Hoạt động của ngành

Đẩy mạnh thu hút khách du lịch từ thị trường Nhật Bản

Cập nhật: 12/10/2015 08:54:45
Số lần đọc: 1029
(TITC) – Nhằm đẩy mạnh các giải pháp thu hút khách du lịch từ thị trường Nhật Bản, ngày 9/10/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức buổi tọa đàm với 15 đại diện đến từ Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch, và cơ quan truyền thông của Nhật Bản.


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Hà Văn Siêu cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng thuộc TCDL, đại diện Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội và một số doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường Nhật Bản tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh Nhật Bản được coi là đối tác hàng đầu trong chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam. Với tài nguyên thiên nhiên phong phú, văn hóa độc đáo, con người thân thiện, Việt Nam luôn mong muốn được hợp tác phát triển du lịch với Nhật Bản. Hiện nay, kết nối hàng không và đường biển giữa Việt Nam và Nhật Bản đang rất thuận lợi, lượng khách trao đổi giữa hai nước không ngừng tăng. Việt Nam đã đón hơn 600.000 lượt khách Nhật Bản trong năm 2014 và gần 500.000 lượt trong 9 tháng đầu năm 2015, đứng thứ 3 về lượng khách quốc tế đến Việt Nam; lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2014 đạt trên 124.000 lượt, tăng 46% so với năm 2013.


 Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi tọa đàm

Trong chuyến công tác tại Việt Nam từ ngày 6-10/10, đoàn doanh nghiệp và truyền thông Nhật Bản đã đến thăm một số điểm du lịch tại miền Bắc Việt Nam như: Vịnh Hạ Long, Quần thể danh thắng Tràng An, Vườn Quốc gia Cúc Phương, phố cổ Hà Nội…

Đánh giá về các điểm du lịch tại Việt Nam, các đại biểu đều cho rằng Việt Nam có tài nguyên du lịch không thua kém các nước khác, đặc biệt là sự đa dạng, độc đáo về cảnh quan, văn hóa và ẩm thực ở các vùng miền khác nhau. Một số đại biểu đã từng nhiều lần đến Việt Nam đã nhận thấy nhiều thay đổi tích cực cả về cảnh quan và dịch vụ tại các điểm du lịch như Vịnh Hạ Long, Tràng An. Đại diện các doanh nghiệp du lịch và báo chí Nhật Bản cũng mong muốn có thêm cơ hội được tiếp xúc, giao lưu với cộng đồng địa phương tại các điểm du lịch để tìm hiểu thêm về cuộc sống của họ. Ngành Du lịch Việt Nam cũng cần đào tạo thêm nhiều hướng dẫn viên tiếng Nhật để đáp ứng lượng khách Nhật Bản ngày tăng. Đồng thời phát huy hơn nữa vai trò của Văn phòng du lịch Việt Nam tại Nhật Bản thông qua Hiệp hội du lịch và báo chí Nhật Bản để xúc tiến, quảng bá hình ảnh.


Đại diện đoàn FAM trip Nhật Bản chia sẻ về chuyến đi

Đại diện Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, ông Phùng Quang Thắng đồng tình với những đánh giá và đề xuất của các đại biểu đến từ Nhật Bản. Ông cũng hy vọng trong thời gian tới các doanh nghiệp du lịch cũng như các hãng hàng không của Nhật Bản sẽ trao đổi, chia sẻ thêm về những mong muốn của người dân Nhật Bản để các doanh  nghiệp Việt Nam có thể tạo ra những sản phẩm độc đáo phù hợp với khách Nhật Bản, từ đó thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách tại Việt Nam.

Tin, Ảnh: Thanh Tâm

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục