Hoạt động của ngành

Tập huấn nghiệp vụ đón và phục vụ khách du lịch Nhật Bản tại miền Trung

Cập nhật: 07/11/2014 08:01:58
Số lần đọc: 1442
(TITC) – Từ ngày 03 – 06/11/2014, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình Tập huấn nghiệp vụ đón và phục vụ khách du lịch Nhật Bản tại miền Trung với sự hỗ trợ của Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) cùng sự phối hợp của Sở VHTTDL các địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.


Ông Vũ Nam - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch - TCDL phát biểu tại buổi tập huấn

Chương trình tập huấn diễn ra từ ngày 03 - 04/11 tại thành phố Đà Nẵng với hơn 200 học viên tham gia và tại thành phố Huế từ ngày 05 - 06/11 với hơn 120 học viên tham gia tập huấn.

Mục đích của Chương trình nhằm tăng cường nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch, khách sạn, các cơ sở đào tạo du lịch tại các tỉnh miền Trung về thị trường khách du lịch Nhật Bản cũng như các nghiệp vụ đón và phục vụ khách du lịch Nhật Bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, thu hút nhiều hơn khách du lịch Nhật Bản đến miền Trung.


Toàn cảnh buổi tập huấn tại Đà Nẵng

Trong khóa tập huấn, các học viên được giới thiệu và thảo luận về các chuyên đề: Thông tin về thị trường Nhật Bản và đề xuất cho chiến dịch “Một thương hiệu cho thị trường miền Trung”; Hiện trạng và định hướng thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam; Nâng cao chất lượng dịch vụ cho thị trường khách du lịch Nhật Bản; Kỹ năng phục vụ khách Nhật Bản; Thực trạng và định hướng xúc tiến thị trường du lịch Nhật; Văn hóa Nhật Bản trong kinh doanh…

Bên lề Chương trình tập huấn, Tổng cục Du lịch đã chủ trì buổi làm việc với đại diện Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản, Lãnh đạo các Sở VHTTDL các tỉnh miền Trung, đại diện Văn phòng Vietnam Airlines tại Nhật Bản, Hiệp hội Du lịch các địa phương nhằm xây dựng kế hoạch và các giải pháp cho việc đẩy mạnh xúc tiến du lịch miền Trung Việt Nam đến thị trường khách du lịch Nhật Bản, góp phần đạt được mục tiêu đón 1 triệu khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2013, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đạt hơn 604.000 lượt, tăng 4,8% so với năm 2012. Trong 10 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đón 535.840 lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước.

Vũ Nam – Hương Lê

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục