Hoạt động của ngành

Châu Thành (Bến Tre): Nhà vườn Tân Phú chuẩn bị hoạt động văn hoá, du lịch nhân dịp Tết Đoan ngọ

Cập nhật: 05/06/2013 09:06:35
Số lần đọc: 3035
Từ lâu, xã Tân Phú, huyện Châu Thành nổi tiếng là vùng đất cây lành trái ngọt với sông nước hữu tình, nên những đặc điểm của văn hoá miệt vườn nơi đây luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan và tìm hiểu, đặc biệt là dịp Tết Đoan ngọ, mùng 5 tháng 5 âm lịch sắp đến.

Hàng năm, hoà cùng không khí Ngày hội Cây - trái ngon, an toàn và sản phẩm nông nghiệp tỉnh diễn ra tại huyện Chợ Lách thì vào dịp Tết Đoan ngọ, du khách trong và ngoài tỉnh tìm đến các xã cánh Tây huyện Châu Thành tham quan và thưởng thức trái cây đặc sản miền quê Nam bộ. Phát huy lợi thế và tiềm năng du lịch miệt vườn nơi đây, đến thời điểm này, các nhà vườn Tân Phú hiện đã và đang bắt tay vào việc dọn dẹp vườn tược, dựng lều quán, sắp xếp bàn ghế, giăng võng… sẵn sàng đón du khách. Điều thú vị khi đến đây là du khách không những được dạo quanh và tự tay hái trái cây đặc sản ăn mà còn được xem người dân địa phương chế biến các món ăn mang đậm đà hương vị quê nhà như thịt gà vườn nấu cháo, cá diêu hồng cuốn bánh tráng, bánh xèo, hay các món ăn được chế biến từ hến...

Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay, các nhà vườn Tân Phú sẽ phục vụ du khách các loại trái cây với giá bán bình dân như chôm chôm từ 10.000 – 15.000 đồng/kg, sầu riêng Ri6 30.000 đồng/kg và lép bò 25.000 đến 30.000 đồng/kg…

 

“Để đón Tết Đoan ngọ mùng 5 tháng 5 âm lịch, các nhà vườn ở đây chuẩn bị rất chu đáo. Nhà tnào cũng nuôi gà, riêng nhà tôi nuôi 300 con gà để nấu cháo, và nuôi 200 con cá để phục vụ du khách. Ngoài ra còn có chôm chôm, sầu riêng, dừa. Năm nay có thể khách đến đông hơn so mọi năm do đường đi thuận tiện.” – bà Nguyễn Thị Hòa, ngụ tại ấp Tân Qui, xã Tân Phú, vui vẻ cho biết.

 

Hiện toàn xã Tân Phú có 30 nhà vườn chuẩn bị vườn đón du khách trong dịp Tết Đoan ngọ sắp đến. Năm nay, ước tính xã Tân Phú sẽ đón khoảng trên 1 ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan trong ngày Tết Đoan ngọ. Tuy nhiên, để dịp Tết Đoan ngọ năm nay diễn ra trên tinh thần vui tươi, an toàn và tiết kiệm thì cần có sự định hướng của chính quyền địa phương.

 

Ông Võ Đặng Quang Vinh – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú, huyện Châu Thành nói: “Hệ thống giao thông tại địa phương được xã rất quan tâm, nhất là các tuyến đường từ xã đến ấp đảm bảo thông thoáng, sạch đẹp. Các vườn cây ăn trái đã vào vụ chín, giá cả tương đối. Ngoài ra, địa phương cũng liên kết các nhà vườn để đón du khách, đồng thời, đã bố trí các lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Đoan ngọ. Riêng về vệ sinh môi trường cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện tốt. Địa phương luôn tạo mọi điều kiện để các đơn vị lữ hành đến tham quan”./.

 

Nguồn: bentre.gov.vn

Cùng chuyên mục