Non nước Việt Nam

Vui Tết Đoan ngọ với Ngày hội sông nước miệt vườn

Cập nhật: 22/06/2012 09:32:13
Số lần đọc: 1293
Sáng 21-6, bà Hồ Thị Thanh Thủy, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Kế Sách cho biết, công tác chuẩn bị cho Ngày hội sông nước miệt vườn lần thứ 7-2012 tại Cồn du lịch sinh thái Mỹ Phước đã hoàn tất. Ngày hội này diễn ra vào đúng dịp Tết Đoan ngọ theo thông lệ hàng năm.

       Các vận động viên chuẩn bị cho hội đua thuyền rồng trên sông Hậu tại Cồn Mỹ Phước.

Theo bà Thủy, bắt đầu từ đêm 22-6 (mùng 4 tháng 5 âm lịch), các chương trình giao lưu văn nghệ, đờn ca tài tử giữa các câu lạc bộ trong và ngoài địa phương bắt đầu diễn ra. Hoạt động này do Trung tâm văn hóa 2 tỉnh Vĩnh Long và Sóc Trăng phối hợp tổ chức.

Ngoài ra, trong Tết Đoan ngọ cũng có các hội thi trái cây ngon, ẩm thực, trưng bày triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, hội thảo nông nghiệp, các trò chơi dân gian, đua thuyền rồng nam – nữ... Điểm mới của ngày hội năm nay là biểu diễn dù lượn trên không của vận động viên thuộc câu lạc bộ Tao đàn TP. HCM.

Cồn Mỹ Phước hình thành cách đây trên 150 năm do phù sa bồi lắng. Những năm đầu thập kỷ 90 (thế kỷ XX), cồn đã trở thành “điểm đến” của nhiều du khách vào mỗi dịp Tết Đoan Ngọ. UBND tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định công nhận cồn Mỹ Phước là di tích thắng cảnh cấp tỉnh, từ năm 2006 và quyết định đây là ngày hội thường niên của địa phương.

                                                                                              Tin, ảnh: Hồng Bỉnh Hiếu

Nguồn: QĐND

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT