Non nước Việt Nam

Cá lòng tong kho xơ mít - món ngon đậm đà

Cập nhật: 02/03/2012 14:35:18
Số lần đọc: 1992
Có rất nhiều món ăn mang đậm hồn quê đã đi vào ký ức của người dân như: cá hủn hỉn kho nghệ, cá linh kho mía, cá kèo kho tiêu…Đặc biệt cá lòng tong kho xơ mít là món ngon nhưng ít ai nhắc đến.

 

Cá lòng tong cũng như trái mít là những thức ăn rất gần gũi, có mặt thường nhật trong đời sống. Để có món ăn trên, cá lòng tong rửa sạch, xẻ một đường nhỏ giữa bụng, nặn cá sạch ruột, rửa lại, cho ướp gia vị nước mắm ngon xăm xấp với cá, nước màu dừa, hạt nêm, đường…Xơ mít lấy từ trái mít chín, bỏ vỏ, bỏ cùi, gỡ múi để riêng làm sinh tố hay ăn tráng miệng.

Đun nóng dầu ăn, lấy xơ mít lót đáy chảo, cho cá đã ướp gia vị vào cùng một ít nước. Vặn lửa nhỏ, trộn đều để cá và xơ mít cuộn vào nhau, cá cũng như xơ mít thấm đều. Vị ngọt của xơ mít làm cá chắc thêm, xơ mít thấm mùi cá nhưng vẫn còn giữ vị ngọt của nó. Cá chín, rắc thêm ít tiêu để tạo mùi thơm.

Món này thường ăn với cơm nóng. Cá vừa ngọt vừa săn chắc, béo bùi cũng như xơ mít mặn mà của gia vị, tinh túy của cá thấm dần vào xơ mít. Vị ngon của món ăn làm ta no bụng mà không no miệng./.

Nguồn: TN online

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT