Hành trang lữ khách

Xanh mát thác Dải Yếm Mộc Châu- Sơn La

Cập nhật: 05/04/2021 15:24:24
Số lần đọc: 834
(TITC)- Nhắc đến Sơn La, chắc hẳn bất cứ du khách thập phương nào cũng nhắc nhiều đến cao nguyên Mộc Châu. Ngoài đồi chè, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm cũng là một điểm đến đốn tim bao người.

Đường đi đến thác không khó tìm, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ và chừng 4km Khu du lịch thác Dải Yếm nổi bật bên tay phải. Giá vé vào cổng 50.000đ/người, miễn phí với trẻ em cao dưới 1,2m.

Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” nối liền giữa đất và trời, đây cũng là lý do vì sao con thác này lại được gọi tên như thế. Thác Dải Yếm bao gồm hai phần, phía trên rộng 70m, phía dưới nằm cách đó khoảng chừng 200m.  Hai thác đổ xuống với chiều cao 100m, một bên có tớ 9 tầng, bên còn lại 5 tầng, dòng thác không mạnh và ít nước nhưng mỗi khi nước đổ xuống mềm mại như dải lụa, lấp lánh xuống dòng sông. Theo người dân ở đây cho biết, thác đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Điểm nhấn trong khuôn viên Khu du lịch thác Dải Yếm là Cầu kính tình yêu công nghệ 5D hiện đại với hai phần mềm điều khiển 30 loại hiệu ứng khác nhau cho du khách có được tối đa không gian huyền ảo. Cầu kính mới được khánh thành và đưa vào khai thác từ tháng 4/2019, phí lên cầu 100.000đ/người.

Đến đây, du khách còn được chèo thuyền kayak, đạp xe trên nước, trò chơi mạo hiểm zipline. Sau khi trải nghiệm, tham quan với nhiều điểm ấn tượng, thích thú thì du khách có thể ghé khu vực gian hàng bày bán đồ lưu niệm,  đặc sản địa phươngnhư thịt trâu, lợn gác bếp, các loại củ, rể cây…

Có lẽ, ấn tượng với du khách khi tham quan Khu du lịch thác Dải Yếm đó là những dòng nước mát lạnh, trong trẻo, được hòa mình vào không gian yên tĩnh của thiên nhiên, phong cảnh núi rừng được kết hợp với sức sáng tạo và bàn tay khẻo léo của con người, địa hình đồi núi trùng điệp tựa như những bức tranh thủy mặc. /

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục