Nhìn ra thế giới

Vườn quốc gia Kakadu - Vùng đất hoang sơ hiếm có

Cập nhật: 12/12/2018 07:58:35
Số lần đọc: 1002
Là một điểm tham quan hấp dẫn của nước Úc, Vườn quốc gia Kakadu có cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái phong phú và đa dạng cùng nét văn hóa thổ dân độc đáo.

In đậm màu sắc văn hóa và lịch sử

Với diện tích rộng đến 19.000 km2, Kakadu nằm ở Đông Nam thành phố Darwin, thủ phủ Northern Territory, cách thành phố Darwin 170 km về phía Bắc và khoảng 60 km về phía Đông Bắc. Kakadu là tiếng dân tộc Gagudju, một trong 3 ngôn ngữ thổ dân được sử dụng ở Northern Territory vào những năm đầu của thế kỷ XX.

Đã từ lâu, Vườn quốc gia Kakadu được biết đến bởi hệ động thực vật vô cùng phong phú với những vùng đầm lầy nhiều cá sấu, những thác nước đẹp như tranh vẽ, hay núi đá Nourlangie và Ubirr với những hình vẽ đặc sắc của thổ dân, miêu tả hình ảnh thiên nhiên, con người. Với hơn 280 loài chim, khoảng 60 loài động vật có vú, trên 50 loài nước ngọt, trên 10.000 loài côn trùng, hơn 1.600 loài thực vật. Đặc biệt, tại Kakadu có hai loại cá sấu là cá nước ngọt và cá nước lợ. Loài cá nước ngọt rất dễ nhận thấy do mõm chúng nhỏ hơn và chỉ có một hàng gồm 4 chiếc gai nhọn hoắt đâm lên ngay phía sau đầu. Cá sấu nước lợ không có gai trên lưng và mõm cũng to hơn. Cá sấu nước ngọt chỉ dài tối đa 3 m trong khi cùng loại nước lợ có con dài đến 6 m. Khi đã đặt chân đến vườn quốc gia này, bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm vô cùng độc đáo và chắc chắn sẽ không thể nào quên.

Du khách đến Kakadu sẽ có dịp khám phá một kho tàng bí ẩn với những khu vách đá gồ ghề dựng đứng là nơi để du khách chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của thổ dân được khắc họa và tồn tại gần như vĩnh cửu với thời gian, là những tác phẩm nghệ thuật có niên đại hơn 50.000 năm với những nét cắt từ thời Dreamtime của tổ tiên thổ dân tạo ra ở núi đá Nourlangie. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những dấu chân của các loài vật, những người thợ săn và cả những nhân vật thời Dreamtime. Vết tích còn để lại là các chòi, những dụng cụ bằng đá, đá màu, tác phẩm trên đá và những màu đất sơn để trang trí trong các nghi lễ.

Dành cho những người yêu thích thiên nhiên.

Nếu đã đến đây, du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội cắm trại qua đêm tại hẻm núi Koolpin hay chân dốc Arnhem Land để cảm nhận một sự thú vị giữa thiên nhiên hùng vĩ. Đến Kakadu, du khách sẽ cảm nhận được sự chuyển mùa rất khác của vùng đất này. Những người Bininj bản xứ đã chia thời tiết ở Kakadu ra làm 6 mùa rõ rệt. Từ tháng 12 tới tháng 3 là mùa gió Gudjewg với những dòng thác đổ ầm ầm cùng ánh chớp chói lóa. Tầm tháng 8 và tháng 9 là giai đoạn của thời tiết Gurrung khô nóng. Mùa Banggerreng là mùa những cây tràm trổ hoa và bên những hồ nước nhỏ với bạt ngàn chim nước trong tháng 4. Tháng 6 và tháng 8 mùa Wurrgeng với tiết trời se lạnh dễ chịu trong bầu trời trong xanh. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc này từ trên máy bay hoặc đi dọc trên các con sông hay hồ nhỏ. Và có lẽ khung cảnh đó sẽ như những thước phim quay chậm về nơi hoang dã. Nếu du khách yêu thích chụp ảnh cùng thiên nhiên và động vật hoang dã, chim muông thì đây đúng là một chuyến đi trong mơ. Trải nghiệm sự thay đổi đa dạng sắc màu của thiên nhiên, khí hậu bằng những cuộc du ngoạn từ trên cao nhìn xuống, cận cảnh những con đường đá quanh co quả đúng là một hành trình mơ ước với bất cứ ai đam mê du lịch và yêu thích khám phá thiên nhiên.

Khi đi thuyền trên dòng sông Vàng (Yellow River), mặt nước vàng ươm, sóng sánh như mật, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những chú cá sấu tí hon đang vui đùa dưới dòng nước, chúng nhô những chiếc mõm nhỏ xinh trên mặt nước. Xa xa trên bờ là những chú cá sấu to lớn, dài đến 3 m đang lim dim ngủ. Kakadu nổi tiếng có nhiều loài cá sấu nhất thế giới với những câu chuyện huyền thoại về chúng.

Hơn nữa, du khách có thể chọn một số tuyến điểm cắm trại lý tưởng trong khuôn viên Vườn quốc gia Kakadu như Jabiru, Cooinda và miền Nam Alligator. Nơi đây có nhiều khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn để du khách thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tận hưởng phút giây vui vẻ cùng bạn bè.

Nét nổi bật và đáng chú ý mà du khách sẽ luôn nhớ đến Vườn quốc gia Kakadu là cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái phong phú và đa dạng cùng nét văn hóa thổ dân độc đáo. Mỗi năm, địa chỉ du lịch hấp dẫn này thu hút hơn 300.000 du khách đến tham quan và vui chơi giải trí. Có thể nói, Vườn quốc gia Kakadu là một trong những lựa chọn hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đến với xứ sở Kanguru xinh đẹp./.

Nguồn: Langvietonline

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT