Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines đón khách từ Campuchia, đánh dấu Việt Nam chính thức mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên

Cập nhật: 04/01/2022 14:25:25
Số lần đọc: 551
(TITC) - Theo thông tin từ Vietnam Airlines, chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chính thức đến Việt Nam kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 18h45 tối ngày 01/01/2022. Chuyến bay mang số hiệu VN852 do Vietnam Airlines khai thác vận chuyển 121 hành khách từ Phnom Penh (Campuchia) đến TP Hồ Chí Minh.  

Chuyến bay nằm trong kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với địa bàn có hệ số an toàn cao, bắt đầu từ 01/01/2022 đã được Chính phủ đồng ý. Chủ trương này nhằm khôi phục hoạt động vận tải hành khách quốc tế; thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế, du lịch; tạo điều kiện cho công dân Việt Nam được về quê thăm thân trong bối cảnh Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần.

Chuyến bay chính thức đánh dấu giai đoạn mở cửa hàng không quốc tế thường lệ, khôi phục cầu nối hàng không Việt Nam với thế giới và mở ra triển vọng phục hồi mạnh mẽ hàng không, du lịch sau đại dịch.

Các cơ quan chức năng ngành hàng không đã khẩn trương, nỗ lực đàm phán nối lại đường bay thường lệ ngay đầu tháng 01/2022 đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực.

Với chuyến bay VN852, Vietnam Airlines là hãng đầu tiên thực hiện bay quốc tế theo kế hoạch này. Hành khách đáp ứng đầy đủ các quy định về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trước khi khởi hành.

Vietnam Airlines duy trì áp dụng các biện pháp phòng dịch đối với chuyến bay, như phun khử khuẩn tàu bay, đơn giản hóa dịch vụ để hạn chế tiếp xúc nhiều lần… Hành khách theo dõi sức khỏe, cách ly y tế theo quy định sau khi hạ cánh.

Sau chuyến bay giữa Việt Nam và Campuchia, các chuyến bay quốc tế thường lệ gần nhất tiếp theo của Vietnam Airlines là giữa Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 05/01/2022; giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vào ngày 09/01/2022.

Vietnam Airlines đã công bố kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trong nửa đầu năm 2022. Việc nối lại các đường bay sẽ được thực hiện trong hai giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ 01/01/2022, Vietnam Airlines lên kế hoạch khai thác các chuyến bay hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia. Giai đoạn này dự kiến chỉ thực hiện trong thời gian ngắn khoảng hai tuần.

Giai đoạn 2, Vietnam Airlines lên kế hoạch khôi phục thêm các đường bay hai chiều giữa Việt Nam và Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia. Kế hoạch có thể thay đổi theo phê duyệt, triển khai của cơ quan chức năng và diễn biến của dịch bệnh.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT