Tin tức - Sự kiện

Việt Nam lần thứ 3 được tôn vinh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới

Cập nhật: 15/11/2022 15:11:53
Số lần đọc: 580
(TITC) - Tối ngày 11/11, tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards), Việt Nam vinh dự đón nhận danh hiệu Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2022. Đây là lần thứ 3 Việt Nam đón nhận giải thưởng uy tín này sau 2 lần trước vào năm 2019 và 2020.  

Khuê Văn Các (Văn Miếu - Quốc Tử Giám)

Để giành được chiến thắng, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký là Armenia, Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản và Ả rập Xê út. Chiến thắng ngoạn mục và xứng đáng này một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên cùng những giá trị di sản văn hóa lâu đời; đồng thời là cơ hội quảng bá hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp gắn với bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước; nâng tầm du lịch VIệt Nam ra thế giới.

Hồ Hoàn Kiếm

Với nguồn tài nguyên phong phú được thiên nhiên ưu đãi, cùng những giá trị lịch sử - văn hóa tồn tại từ bao đời, Việt Nam đã được thế giới ghi nhận với những loại hình di sản vật thể và di sản phi vật thể của thế giới. Trải dài từ Bắc vào Nam là một bức tranh tổng hòa thiên nhiên kỳ vĩ, đa sắc màu cùng vẻ đẹp ngút ngàn.

Vịnh Hạ Long

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp trùng điệp của núi rừng, biển đảo, khắp cả nước là hàng vạn những di tích lịch sử, văn hóa gắn với những lễ hội truyền thống, làng nghề truyền bao đời, ẩm thực phong phú, những công trình kiến trúc nguy nga là sự pha trộn của nhiều đất nước… Mỗi loại hình di sản đều mang trong mình những nét riêng biệt, độc đáo. Tất cả đã tạo nên nguồn lực to lớn để quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Phố cổ Hội An

Từ Hà Nội, Hạ Long, Tràng An, Thanh Hóa, Hội An, Mỹ Sơn, Huế, TP. Hồ Chí Minh… tất cả đều chứa đựng những di sản đã được gìn giữ và lưu truyền từ ngàn đời nay, trải qua biết bao thế hệ để ngày nay trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, rất đỗi quen thuộc đối với du khách trong và ngoài nước.

Hệ thống di sản văn hóa cũng là nguồn lực góp phần phát triển kinh tế thông qua phát triển du lịch. Di sản đã tạo nên nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng cho du lịch Việt Nam, kết nối và đa dạng hóa các tuyến, điểm du lịch, tạo sinh kế cho người dân.

Lầu Ngũ Phụng (Cố đô Huế)

Mảnh đất hình chữ S xinh đẹp cùng hệ thống di sản trù phú là minh chứng cho một đất nước Việt Nam hùng vĩ, rực rỡ với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa, bản sắc dân tộc đa dạng, lịch sử văn hóa lâu đời. Ba lần được trao giải thưởng “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” đã một lần nữa khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế, cũng là cơ hội tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến với Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT