Hành trang lữ khách

Về Quảng Bình chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ, trữ tình Trên Đỉnh Núi Thần Đinh

Cập nhật: 11/01/2019 08:51:56
Số lần đọc: 730
Núi Thần Đinh ở thôn Rào Đá (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) ngày nay thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp và cầu cho sự may mắn như lời truyền tai trong dân gian.


Ngắm nhìn quang cảnh mảnh đất Quảng Bình trong màn sương mờ ảo trên đỉnh Thần Đinh – Ảnh: Linh xu.

Khách đến Thần Đinh tập trung vào dịp rằm, lễ, tế, khi tiết trời đất như giao hòa vào nhau. Thần Đinh nằm trong vùng đất thiêng được người dân địa phương gọi là “Đầu Mâu đa tiên, Thần Đinh đa phật”.

Nhìn từ xa, núi Thần Đinh hiện lên sừng sững bên cạnh dòng sông mềm mại, óng ả. Ở độ cao 342m so với mực nước biển, ngọn núi này khá thuận tiện cho du khách leo núi ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Để đến được nơi đây, khách du lich có thể đi từ thành phố Đồng Hới theo thuyền ngược Nhật Lệ, lên Long Đại, rẽ sông Rào Đá là đến núi. Nếu theo đường bộ thì theo Quốc lộ 1A lên Quán Hàu, rẽ đường 4B gặp đường Hồ Chí Minh – Đông Trường Sơn, vào quá cầu Long Đại, rẽ về tây là lên núi. Độ dài 25km thủy bộ tương đương. Ai theo đường sắt thì từ Thuận Lý vào Lệ Kỳ, đến ga Long Đại là có đường bộ lên Thần Đinh.

Để đến được đỉnh núi bạn phải vượt qua khoảng 1.260 bậc đá, từ chân núi dẫn đến đỉnh được bảo quanh bởi những hàng cây xanh mát. Điều đặc biệt, trên đường lên đỉnh núi du khách có cơ hội khám phá chùa Hang. Bước vào chùa Hang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều khối thạch nhũ với nhiều hình vô cùng độc đáo, lạ mắt cùng với những phiến đã nhỏ tạo thành hình trông như các vị tiên.

Nhiều người cất công lên núi Thần Đinh không chỉ để thưởng ngoạn cảnh sắc khí trời mà còn để tận mắt thấy giếng nước thần như lời truyền trong dân gian. Thực hư công dụng của nước ở giếng thiêng như thế nào thì không ai kiểm chứng. Gọi giếng nhưng chỉ là một hốc đá nhỏ, nhưng nước ở trong đó không bao giờ cạn dù hàng trăm người múc liên tục; nước cũng không hề chảy tràn ra ngoài. Nhiều người cho rằng, dùng nước để rửa mặt hay uống vào sẽ mang lại nhiều may mắn.

Trên đỉnh núi ngoài việc được ngắm cảnh mà du khách còn được sống trong khung cảnh rừng nguyên sinh, chim muông đầy đàn… không những thế không khí trong lành trên đỉnh núi sẽ khiến con người trở nên thư thái, thoải mái, không vướng bụi trần.

Đồng thời, khi du lịch Quảng Bình du khách còn có dịp được tham quan những di tích cổ, khám phá những những hang động kỳ bí, những hốc đá có hình dáng kỳ thú quanh núi Thần Đinh.

Nếu bạn muốn ngắm bình minh hay tận hưởng không gian huyền ảo vào buổi sáng sớm tại ngọn núi đất Quảng này, hãy cố gắng đến đây trước khi mặt trời ló dạng, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước khung cảnh được nhìn thấy!

Nguồn: Tin Nhanh Online

Cùng chuyên mục