Nhìn ra thế giới

Vẻ đẹp nguyên sơ của quốc đảo ngoài khơi Ấn Độ Dương

Cập nhật: 01/06/2020 14:19:51
Số lần đọc: 815
Quốc đảo Mauritius với vẻ đẹp nguyên sơ, được coi như viên ngọc thô của châu Phi. Điểm du lịch hấp dẫn ngoài khơi Ấn Độ Dương này còn chưa được nhiều người biết tới.

Những bờ biển đẹp ngoài khơi Ấn Độ Dương

Quốc đảo Mauritius có diện tích nhỏ, nằm lẻ loi ngoài khơi Ấn Độ Dương, là điểm đến được ví như viên ngọc thô trên lục địa đen.

Đất nước du lịch xinh đẹp này hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ của biển cả. Cái tên Mauritius gắn liền với những đồn điền mía trải dài, rạn san hô lớn thứ 3 thế giới bao quanh hòn đảo chặn các con sóng cách bờ 2 km tạo nên bãi biển phẳng lặng tuyệt đẹp.

Du khách có thể ghé bãi biển Mont Choisy, Trou Aux Biches... để tận hưởng không gian miền biển khác biệt tại quốc đảo thuộc châu Phi. Ngắm rạn san hô trải dài ôm trọn Mauritius là trải nghiệm nhiều du khách quốc tế yêu thích tại đây. Ghé thành phố lớn nhất Mauritius, Port Louis, du khách không thể bỏ qua pháo đài Adelaide nằm trên đồi Petite Montagne. Đứng từ pháo đài du khách có thể thấy trường đua ngựa đầu tiên ở Nam bán cầu mang tên Champs de Mars và ngắm quang cảnh toàn thành phố.

Cuộc sống bình dị trên đảo

Dành một tuần dừng chân ở Mauritius trong lần khám phá châu Phi ở chặng cuối hành trình phượt xuyên lục địa, tôi có dịp được nhìn ngắm cuộc sống và xã hội đủ sắc tộc, tôn giáo, ngôn ngữ, nguồn gốc ở đây. Người dân Mauritius chủ yếu là dân nhập cư. Phần lớn cư dân từ Nam Á, Arab, Nam Phi, Nam Mỹ sang Mauritius làm việc trong các đồn điền mía đường sau khi chế độ nô lệ bị bãi bỏ và họ chọn nơi đây làm quê hương thứ hai của mình.

Người dân cũng làm nhiều công việc phục vụ du lịch. Tôi tình cờ gặp được một người bán hàng rong trên biển. Dáng vẻ chất phác, cách chào hàng lịch sự, không chèo kéo của ông khiến tôi ấn tượng. Cuộc sống ở Mauritius không sầm uất nhưng phúc lợi xã hội cho người dân luôn đảm bảo. Xe buýt là phương tiện đi lại phổ biến ở quốc đảo. Hệ thống buýt của Mauritius hơi cũ kỹ nhưng chạy khá đúng giờ và giá cả phải chăng. Du khách có thể đi xe buýt khám phá khắp đảo với chi phí tiết kiệm./.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT