Hoạt động của ngành

Vẻ đẹp bình yên của Việt Nam qua con mắt của các nhiếp ảnh gia

Cập nhật: 27/09/2020 12:28:27
Số lần đọc: 852
(TITC)- 13 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 khiến người xem ngỡ ngàng, ngơ ngẩn trước một vẻ đẹp bình yên thân thuộc, có lúc lại rất sôi động, náo nhiệt của dải đất hình chữ S thân yêu.

Cuộc thi là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động do Tổng cục Du lịch tổ chức để kỷ niệm 60 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam (1960-2020) và hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27/9).

Tác phẩm “Thuyền hoa”

Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Thuyền hoa” của tác giả Trần Minh Lương chụp tại Hội An. Với góc nhìn của tác giả, Hội An tỏa sáng lung linh khi hoàng hôn dần buông xuống dòng sông Hoài với những chiếc “thuyền hoa” đầy sắc màu.

Tác phẩm “Sương sớm”

Giải Nhì là tác phẩm “Sương sớm” của tác giả Lê Nguyên Huy chụp tại Đà Lạt. Bức ảnh chụp từ trên cao với góc nhìn về quang cảnh sương phủ xung quanh trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Được mệnh danh là “thành phố mộng mơ”, Đà Lạt với khung cảnh êm đềm, lãng mạn đã đi vào thơ ca và là địa điểm lý tưởng của tình yêu.

Tác phẩm “Trong sương”

Cùng đạt giải Nhì là tác phẩm “Trong sương” của tác giả Nguyễn Quang chụp điểm du lịch nổi tiếng Cầu Vàng ở Đà Nẵng. Khi chìm trong sương và ánh đèn huyền ảo, Cầu Vàng hiện lên thật nhẹ nhàng, kỳ bí.

Tác phẩm “Vũ công trên biển”

Có 3 tác phẩm đạt giải Ba: 1. “Vũ công trên biển” – tác giả Nguyễn Tiến Trình chụp lại khoảnh khắc của những người chơi flyboard. Đây là trò chơi thể thao mạo hiểm trên biển, được thiết kế như một bộ ván trượt có 2 ống đẩy, động cơ phản lực hút nước và một chiếc jetski. Người chơi được bay lượn cùng sóng nước, hòa mình vào với biển xanh và bay cao trên không khoảng 6-10m để thực hiện những cú nhào lộn đáng kinh ngạc.

Tác phẩm “Đón nắng”

2. Tác phẩm “Đón nắng” của tác giả Đỗ Thu Quyên cũng được trao giải Ba với phong cảnh của đồi chè Long Cốc, Phú Thọ khi màu nắng sớm trải dài, hòa cùng màu xanh ngắt của thiên nhiên cây cỏ.

Tác phẩm “Thân thiện”

3. Tác phẩm “Thân thiện” của tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh lại khiến người xem cảm nhận được cuộc sống đời thường gắn kết của con người với động vật hoang dã.

Năm tác phẩm đạt giải Khuyễn khích gồm có: tác phẩm “Bà Nà Hills – Đà Nẵng” (Huỳnh Văn Truyền); “Tàu qua hầm Lệ Sơn” (Trần Bảo Hòa); “Hòa vào thiên nhiên” (Nguyễn Tiến Dũng); “Vũ điệu đêm trăng” (Nguyễn Quang); “Bánh mì Sài Gòn” (Từ Thế Duy) với cách nhìn đa dạng về phong cảnh, thiên nhiên, ẩm thực các vùng miền của Việt Nam.

Tác phẩm “Bà Nà Hills – Đà Nẵng”

Tác phẩm “Tàu qua hầm Lệ Sơn”

Tác phẩm “Hòa vào thiên nhiên”

Tác phẩm “Vũ điệu đêm trăng”

Tác phẩm “Bánh mì Sài Gòn”

Ban tổ chức chọn ra 2 giải phụ thông qua bình chọn trên Facebook của Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch). Ảnh có số lượng Like nhiều nhất là “Vũ điệu ngàn xưa” của tác giả Phan Minh Thọ chụp điệu múa Chăm tại cụm tháp Bánh Ít, Bình Định và Ảnh có số lượng Share nhiều nhất là “Gia đình nài voi Y Vinh” của tác giả Dương Hoài An miêu tả cuộc sống của người dân Tây Nguyên cùng với những chú voi thân thiện.

Tác phẩm “Vũ điệu ngàn xưa”

Tác phẩm “Gia đình nài voi Y Vinh”

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục