Non nước Việt Nam

Vấn vương món gỏi hải sản thanh long

Cập nhật: 06/04/2022 10:32:57
Số lần đọc: 1110
Hải sản được lựa để làm món gỏi hải sản thanh long là tôm và mực với vị thơm ngọt đặc trưng và nhiều chất bổ dưỡng. Còn thanh long được chọn là thanh long ruột trắng do ít nước (dễ xắt nhỏ) và nhất là vị chua chua rất riêng để tạo nên món gỏi hải sản thanh long ngon và lạ miệng.


Đồng thời, vì thanh long chứa rất nhiều hàm lượng vitamin, chất xơ tốt cho sức khỏe nên được khách du lịch lựa chọn thưởng thức khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại The Cliff Resort nói riêng, thành phố Phan Thiết nói chung.

Luộc sơ tôm thì bóc vỏ, mực thì xắt miếng rồi trộn chung với cà rốt xắt sợi, hành tây, ớt đỏ, rau thơm, thanh long xắt miếng (kích thước khoảng ngón út) và mắm chua ngọt rồi để hỗn hợp “nghỉ” khoảng 10 phút cho thấm gia vị. Sau đó thêm chanh, ớt bột (nhiều hay ít tùy khẩu vị thực khách), hành phi, đậu phộng rang, muối và chút mắm chua ngọt để món gỏi hải sản thanh long tròn và chuẩn vị, khi thưởng thức chỉ kèm bánh phồng tôm mà không cần chấm thêm nước chấm.

Không chỉ ngon và kích thích vị giác của một món gỏi hải sản nức tiếng thành phố biển, mà gỏi hải sản thanh long còn là sự hòa quyện tuyệt vời của vị ngọt bùi của hải sản vùng biển bạc Phan Thiết với vị thanh mát của loại trái cây kết tinh từ đất lành Bình Thuận. Hương và vị rất riêng đó tạo nên một món ngon mà một khi thực khách đã nếm thử rồi sẽ thích, sẽ nhớ, sẽ thèm vả sẽ tìm về để thưởng thức.

Chị Lê Thanh Vân (ngụ TP.HCM) chia sẻ: “Tôi và gia đình chỉ ăn thử cho biết một món ngon sở hữu câu chuyện độc đáo... đến nay đã thành “fan hâm mộ” gỏi hải sản thanh long khi du lịch Phan Thiết. Có thể nói chúng tôi đã thực sự vấn vương hương vị tuyệt vời của món gỏi hải sản thanh long”. Hiện gỏi hải sản thanh long có trong thực đơn của nhà hàng Vista (thuộc The Cliff Resort) với giá 145.000 đồng/phần dành cho 2 thực khách. Ngoài ra, người dân địa phương và du khách có thể chọn món này tại các nhà hàng hải sản ở trung tâm thành phố hoặc một số resort khu vực Hàm Tiến - Mũi Né.

Nguyên Vũ   

 

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Ngày đăng 06/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT