Nhìn ra thế giới

UNWTO thúc đẩy Bộ quy tắc bảo vệ du khách trong tình huống khẩn cấp

Cập nhật: 26/03/2021 11:00:22
Số lần đọc: 798
Hơn 100 quốc gia thành viên Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cùng với các tổ chức quốc tế và các tập đoàn kinh doanh đang hướng tới các tiêu chuẩn để hỗ trợ khách du lịch gặp phải các tình huống khẩn cấp, bao gồm các vấn đề về sức khỏe.

Theo UNWTO, bộ quy tắc toàn cầu về “Hỗ trợ du khách quốc tế trong các tình huống khẩn cấp” sẽ là “bước ngoặt” nhằm khôi phục niềm tin về du lịch quốc tế sau đại dịch Covid-19. Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho biết: “Chúng ta chỉ có thể tái khởi động du lịch nếu khôi phục được niềm tin vào du lịch. Mọi người đều muốn cảm thấy an toàn và được chăm sóc khi đi du lịch. Bộ quy tắc bảo vệ khách du lịch sẽ mang lại điều đó, dựa trên sự hợp tác của ngành du lịch toàn cầu và chính phủ các nước”.

Bộ quy tắc sẽ hướng dẫn cho các quốc gia trên thế giới về việc hỗ trợ du khách bị ảnh hưởng bởi các trường hợp khẩn cấp, bao gồm cả các vấn đề về sức khỏe. Du khách sẽ được trợ giúp về thông tin, cứu trợ và hồi hương nếu cần thiết. Dự kiến bộ quy tắc sẽ được công nhận trước khi kết thúc năm 2021.

Đáng chú ý, để phù hợp với bối cảnh đại dịch Covid-19, bộ quy tắc khuyến nghị các quốc gia hỗ trợ du khách trong vấn đề kiểm dịch, cách ly. Theo đó, các quốc gia và các nhà cung cấp dịch vụ cần phát triển và áp dụng các chương trình bảo hiểm du lịch thuận tiện, công bằng và giá cả phải chăng; cùng các hệ thống đảm bảo thực hiện nghĩa vụ bảo hiểm cho du khách gồm phí hủy chuyến, chi phí điều trị, kiểm dịch và chi phí hồi hương.

UNWTO kỳ vọng bộ quy tắc sẽ có sự tham gia của khoảng 100 quốc gia thành viên, cùng sự ủng hộ của các cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc, Ủy ban châu Âu (EC), Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cùng khu vực tư nhân bao gồm Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Hiệp hội Đại lý lữ hành và Điều hành tour châu Âu (ECTAA)…/.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo UNWTO

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT