Tin tức - Sự kiện

Tuyên Quang: Hỗ trợ cơ sở lưu trú du lịch phục hồi sau dịch bệnh

Cập nhật: 04/06/2020 14:16:40
Số lần đọc: 759
Trước ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19, nằm trong bức tranh ảm đạm của ngành du lịch thì các cơ sở lưu trú du lịch cũng chịu ảnh hưởng khá nặng nề. Để giúp cơ sở kinh doanh du lịch phục hồi, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đã có nhiều giải pháp hỗ trợ trực tiếp để các đơn vị sớm bắt nhịp trở lại sau đại dịch.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 225 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 2.946 phòng và 4.116 giường nghỉ. Chị Nguyễn Thị Huế, Phó phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều cơ sở lưu trú không có doanh thu trong suốt thời gian dài. Hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát, việc phục hồi ngành du lịch là ưu tiên của nhiều địa phương. Trong đó, nhiều đơn vị có những cách làm thiết thực để hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở lưu trú.

Theo đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang triển khai giảm giá bán điện cho cơ sở lưu trú du lịch. Theo anh Trần Ngọc Thiện, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Tuyên Quang, trước đây, Công ty áp dụng bán giá điện cơ sở du lịch theo giá kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay Công ty áp dụng tính giá điện theo giá sản xuất và sau đó giảm tiếp thêm 10% nữa. Mức giá này được hỗ trợ trong vòng 3 tháng, gồm tháng 4, 5 và 6/2020.

Hiện nay nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã được hỗ trợ kinh phí về sử dụng điện. Anh Phạm Minh Đức, Giám đốc điều hành khách sạn  Mường Thanh Grand Tuyên Quang nói, từ tháng 4, tháng 5 khách sạn đã nhận được sự hỗ trợ giá điện của Công ty Điện lực Tuyên Quang. Đây thực sự là một sự chia sẻ, hỗ trợ thiết thực của ngành điện lực trong thời điểm này.

Để nhận được ưu tiên của ngành điện lực, các cơ sở lưu trú phải đảm bảo các loại giấy tờ. Trong đó có quyết định hạng cơ sở lưu trú du lịch được các cơ quan có thẩm quyền cấp. Chị Nguyễn Thị Huế, Phó phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ thêm, giấy chứng nhận phân cấp thẩm định có thời hạn trong ba năm. Nhiều cơ sở lưu trú bị quá hạn, hiện Sở đã tạo điều kiện nhanh chóng làm thủ tục phân cấp, thẩm định để các cơ sở được hưởng hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang cũng triển khai hỗ trợ các cơ sở lưu trú du lịch. Cụ thể, khi xác minh được cơ sở kinh doanh đúng là cơ sở lưu trú du lịch thì Công ty thực hiện hỗ trợ giảm giá 20% trên tổng hóa đơn. Các nhà mạng Viettel Tuyên Quang và VNPT Tuyên Quang cũng hỗ trợ kinh phí khá cao. Bao gồm giảm 50% trên tổng hóa đơn thuê bao internet.

Chị Trần Mai Hải, Quản lý nhà nghỉ Bình Hương, phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang) bày tỏ: “Sau khi xuất trình các giấy tờ thủ tục về giấy phép kinh doanh, phân cấp thẩm định, chị đã được các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, mạng internet thực hiện ưu đãi, giảm giá trực tiếp trên hóa đơn. Đây là một sự chia sẻ kịp thời và thiết thực, động viên người làm dịch vụ du lịch tiếp tục phát triển kinh doanh.

Như vậy, cùng với sự nỗ lực của ngành du lịch về kích cầu du lịch nội địa, các đơn vị kinh doanh cũng có nhiều việc làm thiết thực ủng hộ ngành du lịch vượt khó. Việc hỗ trợ này có ý nghĩa lớn, góp phần động viên, khích lệ người làm du lịch vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid-19./.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT