Hành trang lữ khách

Tự lái xe xuyên rừng ở Tân Hóa (Quảng Bình)

Cập nhật: 20/02/2023 10:50:36
Số lần đọc: 482
Trong chuyến phiêu lưu kéo dài 2 tiếng, du khách được tự mình làm chủ cung đường, lái mô tô địa hình (ATV) chạy xuyên qua cánh rừng lim, rừng cọ và rừng sim tuyệt đẹp ở Tân Hóa, Quảng Bình.

Tại "vương quốc hang động" Quảng Bình, Tân Hóa là nơi khởi hành các tour khám phá hang động Tú Làn - Hang Tiên nổi tiếng; cũng là nơi đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” vào năm 2016. Tân Hoá đang được kỳ vọng trở thành điểm đến vệ tinh bên cạnh Phong Nha - Kẻ Bàng, làm đòn bẩy phát triển du lịch cả khu vực Minh Hoá và Tuyên Hoá.

Tân Hóa từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” vào năm 2016. Ảnh: Oxalis Adventure

Tân Hóa còn sở hữu một khu rừng gỗ lim quý hiếm được đang bảo tồn, với hệ thực vật hàng trăm năm tuổi. Để được hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh mát này, du khách có thể lựa chọn tour kéo dài 2 tiếng trên chiếc mô tô địa hình (ATV), chinh phục từng khúc cua uốn lượn, những con dốc đầy kịch tính và băng suối, chạy trong hầm tối.

Ông Nguyễn Châu Á – giám đốc đơn vị tổ chức tour cho biết đây là tour mạo hiểm hoàn toàn mới, mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ và phấn khích giữa thiên nhiên: "Đây là dòng xe mới, hiện đại, có kiểm định khí thải và tiếng ồn chỉ như xe máy. Khách sẽ vận hành thử xe với sự hướng dẫn và giám sát của nhân viên an toàn trước khi chạy thật. Khi lái xe tham gia tour phải chạy đúng tuyến đường quy định".

Du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh mát với hành trình kéo dài 2 tiếng trên chiếc mô tô địa hình. Ảnh: Oxalis Adventure

Tour lái xe ATV khám phá rừng Lim là một phần trong lộ trình phát triển du lịch bền vững gắn với cộng đồng ở Tân Hóa, tập trung vào các trải nghiệm hấp dẫn nhưng không cầu kỳ để thu hút du khách. "Tiềm năng phát triển du lịch ở Tân Hóa còn rất lớn, vì vậy Oxalis đang từng bước giúp nơi này trở thành một mô hình 'Làng du lịch nông thôn' thông qua các hoạt động du lịch hang động, dịch vụ homestay, ăn uống tại nhà dân bản địa và cửa hàng bán sản vật địa phương. Chúng tôi sẽ hỗ trợ đầu tư xây dựng 10 phòng homestay để người dân địa phương cùng kinh doanh du lịch. Các hộ dân cũng được đào tạo để vận hành, cung ứng dịch vụ trải nghiệm, ăn uống tại nhà" - ông Nguyễn Châu Á cho biết./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 19/02/2023

Cùng chuyên mục