Tin tức - Sự kiện

Trên 3 vạn du khách đến Sa Pa đón năm mới

Cập nhật: 02/01/2019 10:10:42
Số lần đọc: 647
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 4 ngày nên đã có hàng vạn du khách ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước chọn Sa  Pa  là địa điểm cùng gia đình, bạn bè đi du lịch và đón năm mới 2019. Theo thống kê, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch đã có trên 3 vạn du khách đến Sa Pa.


Khu du lịch cáp treo đông nghịt người ( ảnh chụp chiều 31/12).

Mặc dù thời tiết trong những ngày nghỉ tết có mưa và lạnh nhưng dòng xe cộ chở du khách từ nhiều tỉnh, thành phố đổ về Khu du lịch Quốc gia Sa Pa rất đông. Tại Trung tâm thị trấn Sa Pa, nhiều thời điểm trong ngày giao thông xảy ra ách tắc. Mặc dù lực lượng chức năng của địa phương đã cử một lượng lớn quân số ra đường để phân luồng giao thông tuyến đường đi vào trung tâm thị trấn Sa Pa nhưng do số lượng xe ô tô quá đông, cùng  sương mù dày đặc đã gây ách tắc cục bộ tại nhiều điểm.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, du khách đến từ Hà Nội cho biết: Kì nghỉ lễ năm nay khá dài, tôi nghe dự báo thời tiết nói nhiệt độ giảm sâu, khả năng có tuyết rơi trên Fansipan, nên cả gia đình tôi đã chọn Sa Pa để nghỉ lễ.

Du khách tăng cao nên các cơ sở dịch vụ ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí tại Sa Pa dường như bị quá tải. Tại các chợ buôn bán nông sản đặc hữu của địa phương luôn tấp nập người mua bán. Đặc biệt, tại khu vực Ga cáp treo Fansipan do lượng người đổ về quá đông, nhất là trong ngày 31/12, có khoảng 15.000 du khách tới đây đã làm nhà ga cáp treo luôn trong tình trạng quá tải.

Anh Cao Quốc Cường, du khách đến từ Cần Thơ chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi cùng gia đình lên Sa Pa nhưng là lần đầu tiên du lịch Sa Pa trong thời tiết quá lạnh như thế này. Cả gia đình đã mua vé để  được lên đỉnh Fansipan, tuy nhiên cả nhà đã phải chờ khá lâu vẫn chưa đi được do quá đông du khách. 

Mặc dù đơn vị quản lý vận hành cáp treo lên Fansipan đã sử dụng mọi biện pháp để phân luồng du khách nhưng đến đầu giờ chiều 31/12 vẫn có hàng ngàn du khách phải xếp hàng lên ca bin để tham quan “Nóc nhà Đông Dương” và các công trình văn hóa, tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Sáng mùng 1/1, tại Khu du lịch Fansipan Legend, trong không khí vui tươi, phấn khởi dịp đầu năm mới, huyện Sa Pa đã tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên năm 2019. Tham dự đón đoàn có lãnh đạo UBND huyện Sa Pa, lãnh đạo Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Cáp Treo Fasipan Sa Pa và đại điện Hiệp hội Du lịch Sa Pa.

Nhằm phục vụ du khách đến với Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa, từ ngày 1/11/2018 đến ngày 3/1/2019, huyện Sa Pa đã tổ chức Lễ hội Mùa đông với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn như cây thông Noel khổng lồ được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn led hay “Con đường mùa đông” dài 50 mét có tuyết rơi, sức chứa cùng lúc 500 du khách... Bên cạnh đó, tại khu chợ ẩm thực thị trấn Sa Pa, UBND huyện Sa Pa tổ chức không gian văn hoá, trưng bày sản phẩm đặc hữu của đồng bào các dân tộc huyện Sa Pa và các huyện Tam Đường (Lai Châu), Hoàng Su Phì (Hà Giang) với các hoạt động: Biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống của đồng bào các dân tộc ở Sa Pa; trưng bày nông sản, cách nhuộm chàm, thêu hoa văn trên trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc; trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm, bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp…

Đây là năm thứ 3 Lễ hội Mùa đông được tổ chức và đã trở thành sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, ấn tượng, hấp dẫn mang thương hiệu của Sa Pa./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT