Hành trang lữ khách

Trải nghiệm tham quan Đà Nẵng bằng xe xích lô

Cập nhật: 26/09/2019 08:18:48
Số lần đọc: 1171
Dọc ngang những cung đường trung tâm thành phố, ngắm nhìn dòng người tấp nập, thong dong chuyện trò cùng người tài xế kiêm hướng dẫn viên du lịch thân thiện... là những trải nghiệm thú vị của du khách khi dạo phố phường Đà Nẵng bằng xích lô. Hiện nay, loại phương tiện không khói này ngày càng được nhiều du khách ưa chuộng bởi sự tiện lợi cũng như chi phí phải chăng.

Tại Đà Nẵng hiện nay, đơn vị phục vụ nhu cầu du lịch bằng xích lô của du khách có Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng trực thuộc sự quản lý của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng. Đội gồm 70 thành viên có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, ngoại ngữ, kỹ năng sơ cấp cứu cho du khách và am hiểu Luật Giao thông đường bộ.

Mỗi tài xế xích lô được trang bị đồng phục, mũ, thẻ đeo đặc trưng theo đúng quy định để tạo nên sự đồng bộ, chuyên nghiệp cho hoạt động chở khách cũng như tạo nên sự tin cậy cho du khách. Mỗi chiếc xe xích lô được sơn màu sáng, nhã nhặn, cùng mái che và yên được lót đệm, giúp du khách yên tâm dạo phố bất kể trời mưa hay nắng. 

Trên những vòng xe xích lô dạo phố, du khách có dịp đi ngang những điểm đến nổi tiếng của thành phố như Nhà thờ Chánh tòa Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, đường Bạch Đằng, chợ Hàn, đường Trần Phú, cầu Sông Hàn, đường Nguyễn Tất Thành, đường Hoàng Sa… Thời gian thích hợp để dạo phố là buổi sáng và lúc trời chiều đã trở nên mát mẻ hơn. 

Bên cạnh việc dạo phố, du khách còn có thể sử dụng xích lô như một phương tiện di chuyển đến các chợ để mua sắm, đến các quán ăn nổi tiếng để thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng. Không chỉ dừng lại ở đó, du khách có dịp tìm hiểu văn hóa, lịch sử thành phố thông qua thuyết minh tận tình của đội ngũ tài xế giỏi ngoại ngữ và am hiểu kiến thức địa phương. 

Ban ngày, du khách có thể dạo phố theo hai tuyến đường chính. Tuyến đầu tiên là Bảo tàng Điêu khắc Chăm - Bạch Đằng - Đống Đa - Ông Ích Khiêm - Hùng Vương - Trần Phú - Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Tuyến thứ hai từ Bảo tàng Điêu khắc Chăm - Lê Đình Dương - Ông Ích Khiêm - Hùng Vương - Trần Phú - Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Ngoài ra, du khách có thể tùy ý thiết kế lịch trình theo ý mình.

Vào ban đêm, du khách đừng bỏ qua cơ hội tận hưởng không khí sôi động của bờ đông sông Hàn trên tuyến đường Trần Hưng Đạo với chợ đêm Sơn Trà, cầu Tình yêu, tượng Cá chép hóa rồng... thông qua những chuyến xích lô thân thiện.

Giá cả cho một chuyến daọ phố bằng xích lô chỉ 100.000 đồng/giờ. Nếu du khách muốn trải nghiệm loại hình du lịch thân thiện với môi trường này, có thể liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng: 0236.3.550.111 để được phục vụ, hoặc đón xe trực tiếp tại các điểm tập trung của đội xe. Thông thường, đội xích lô sẽ tập trung trước các khách sạn lớn như Phương Đông, Bamboo Green, Bạch Đằng, Green Plaza và Nhà thờ Chánh tòa Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm./.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục