Hành trang lữ khách

Trải nghiệm “Phố Tây” ở Ninh Bình

Cập nhật: 15/04/2020 16:25:55
Số lần đọc: 819
Ninh Bình - một miền đất rất đáng ghé chân, chiêm ngưỡng, trải nghiệm và khám phá. Đến Ninh Bình là đến với mảnh đất có nhiều nguồn tài nguyên du lịch với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và môi trường sinh thái tự nhiên giàu giá trị. Một trong những điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình đó là khám phá con phố sầm uất bậc nhất, được mệnh danh là “Phố Tây” ở đất Cố đô.

Con phố mà chúng tôi nhắc tới là con phố kéo dài khoảng 2km từ bến xe Đồng Gừng đến chợ Ninh Hải trong khu du lịch Tam Cốc – Bích Động. Trước kia, đây chỉ là con đường làng của thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Nhưng từ khi du lịch phát triển, các khu, điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan, con đường này trở thành con đường huyết mạch kết nối nhiều khu, điểm du lịch với nhau, nó trở thành nơi giao lưu và cung cấp nhiều dịch vụ cho du khách.

Con phố này được gọi là “Phố Tây” vì trước hết đối tượng khách đến đây chủ yếu là khách đến từ các nước như Pháp, Anh, Mỹ, Đức... Từ con phố này, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các khu, điểm du lịch nổi tiếng như: Tam Cốc – Bích Động, Thung Nắng, Thung Nham, đền Thái Vi, hang Múa…

Phố Tây không chỉ thu hút đông đảo du khách nước ngoài bởi vị trí giao thông thuận lợi, mà còn hấp dẫn bởi sự đa dạng của các dịch vụ du lịch.

Trước hết là về cơ sở lưu trú. Xã Ninh Hải có số lượng cơ sở lưu trú thuộc top nhiều nhất trên địa bàn tỉnh với rất nhiều loại hình lưu trú phong phú như: khách sạn 3-4 sao, homestay, bungalow, nhà nghỉ… Điều này mang lại sự lựa chọn dễ dàng cho du khách thuộc các lứa tuổi, tầng lớp khác nhau, từ hiện đại, sang trọng cho đến bình dân.

Người dân ở đây tiếp xúc với khách du lịch quốc tế từ rất sớm nên từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi, từ những người bán hàng đến người chèo đò… đều có thể giao tiếp với người nước ngoài khá tốt, đặc biệt là với khách châu Âu. Sự giao lưu văn hóa, ngôn ngữ dẫn đến cung cách phục vụ của người làm du lịch ở đây rất cởi mở, thân thiện, mang lại cảm giác hài lòng, ấn tượng cho nhiều du khách quốc tế.

Thêm một điểm vô cùng hấp dẫn của con phố này chính là ẩm thực. Chạy dọc con phố là những hàng quán mọc san sát nhau, được thiết kế rất bắt mắt và đa dạng. Có nhà hàng thiết kế theo lối truyền thống của Việt Nam, có nhà hàng theo xu hướng hiện đại của châu Âu, lại có nhà hàng được xây dựng theo phong cách mở, gần gũi với thiên nhiên. Hệ thống nhà hàng ở đây mang lại rất nhiều sự lựa chọn cho du khách. Và bên cạnh đó, phong cách xây dựng của nhà hàng cũng thể hiện phong cách ẩm thực rất khác nhau: có nhiều món đặc sản truyền thống của Ninh Bình như thịt dê, cơm cháy; nhiều món đặc sản đồng quê dân dã; lại có rất nhiều đồ ăn nhanh phục vụ khách nước ngoài như: mỳ ý, pizza, humburger, khoai tây chiên…cùng vô vàn các loại đồ uống: rượu Kim Sơn, các loại cocktail, nước ép hoa quả, sinh tố…. Có thể nói đây được coi như thiên đường ẩm thực ở đất Ninh Bình với sự giao thoa, kết hợp ẩm thực rất hấp dẫn của nhiều vùng đất trên thế giới.

Cũng tại con phố này, du khách có thể sử dụng được rất nhiều dịch vụ thiết thực như đặt vé máy bay, đặt xe chở đi sân bay, mua sắm đồ lưu niệm là các sản phẩm thêu ren truyền thống của người dân Văn Lâm, mua sắm đồ dùng tại các siêu thị mini… và đặc biệt là du khách có thể thuê xe đạp, xe máy để tự mình khám phá những con đường uốn khúc trải dài qua các ngôi làng yên ả, được ngắm nhìn các cánh đồng lúa rộng bát ngát, được hít hà bầu không khí trong trẻo mát lành, được thấy non nước mây trời quê hương Ninh Bình dung dị mà đằm thắm biết bao – thứ mà ở trời Tây du khách không dễ gì có được.

“Phố Tây” đẹp nhất vào buổi tối, khi mà du khách có thể thảnh thơi dạo bước để ngắm nhìn dãy phố sáng choang bởi đèn điện. Với không khí mát mẻ thoáng đãng, du khách có thể chọn một quán nhỏ ven đường, thưởng thức đồ ăn và đồ uống theo ý thích và nghỉ ngơi sau một ngày tham quan các điểm du lịch gần đó.

Đến với Ninh Bình, đừng quên check in con phố sầm uất này. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bến thuyền Tam Cốc, sử dụng các dịch vụ hữu ích, làm quen với những người dân thân thiện, trải nghiệm thiên đường ẩm thực á - Âu, tận hưởng bầu không khí trong lành cùng quang cảnh hùng vĩ của núi sông…. Đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách trong và ngoài nước khi đến với “Phố Tây” Ninh Bình./.

Nguồn: Sở Du lịch Ninh Bình

Cùng chuyên mục