Tin tức - Sự kiện

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Vietravel Airlines đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chương trình kích cầu, phục hồi du lịch

Cập nhật: 28/12/2020 07:55:14
Số lần đọc: 616
(TITC) - Ngày 26/12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Hãng hàng không Vietravel Airlines, chính thức tham gia vào thị trường hàng không Việt Nam. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đến dự và phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines cho biết sự ra đời của Vietravel Airlines khẳng định mục tiêu của đơn vị không dừng lại vị trí an toàn dẫn đầu về du lịch, mà tiếp tục sứ mệnh nâng tầm chất lượng dịch vụ, là mảnh ghép hoàn chỉnh trong hệ sinh thái lữ hành - hàng không - dịch vụ hoàn chỉnh.

Ông Kỳ cho biết Vietravel Airlines sẽ tận dụng các thế mạnh của tập đoàn Vietravel với hệ thống chi nhánh 40 văn phòng khắp cả nước cùng 6 văn phòng toàn cầu, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực điều hành du lịch để tạo thêm giá trị gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại lễ ra mắt Vietravel Airlines (Ảnh: Tạp chí Du lịch)

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh chúc mừng hãng hàng không Vietravel Airlines chính thức đi vào hoạt động, góp phần tăng cường năng lực phục vụ của ngành hàng không Việt Nam. Tổng cục trưởng khẳng định sự góp mặt của Vietravel Airlines trên thị trường vào thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng, cho thấy những nỗ lực của ngành du lịch vượt qua khó khăn do dịch bệnh, đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Là hãng hàng không lữ hành đầu tiên ở Việt Nam, Vietravel Airlines sẽ mang lại cho khách du lịch những giá trị trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn hệ sinh thái dịch vụ lữ hành – hàng không.

Theo ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines, hãng đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu và thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác thương mại theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, bao gồm giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC); thương quyền vận tải hàng không, slot bay và mạng bay.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng các vị đại biểu làm nghi thức ấn nút chính thức ra mắt Vietravel Airlines

Mặc dù trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, ông Biên khẳng định việc thành lập và khai thác hãng hàng không Vietravel Airlines là chiến lược dài hạn của tập đoàn Vietravel. Do đó, dù giai đoạn này khó khăn về thị trường nhưng cũng có những thuận lợi về chi phí thuê máy bay, xăng dầu, nguồn nhân lực… và các chính sách của Chính phủ hỗ trợ kích cầu du lịch, hàng không.

Dự kiến, tháng 01/2021 Vietravel Airlines sẽ chính thức bay thương mại. Đi vào hoạt động, hãng sẽ tăng số lượng đường bay với khung giờ phù hợp đến các địa phương. Các đường bay đầu tiên sẽ kết nối từ Huế - Hà Nội, TP.HCM và sau đó mở rộng mạng bay đến Nha Trang, Vân Đồn, Đà Nẵng, Đà Lạt… Hãng dự kiến triển khai mạng đường bay rộng khắp cả nước, vừa gắn với các tuyến du lịch trọng điểm, kết nối địa phương có lượng du khách cao, vừa mở rộng tới những điểm đến mới có nhiều tiềm năng du lịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh chúc mừng Vietravel Airlines ra mắt

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, Vietravel Airlines đã ký kết với các đối tác quản lý bay, dịch vụ cảng hàng không, dịch vụ mặt đất, xăng dầu, kỹ thuật, bảo hiểm... nhằm đảm bảo quy chuẩn chất lượng hệ thống cung ứng dịch vụ hàng không để phục vụ khách hàng.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

 

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT