Tin tức - Sự kiện

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Cộng đồng địa phương đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch bền vững

Cập nhật: 27/11/2020 19:01:54
Số lần đọc: 844
Ngày 26/11/2020, Tập đoàn Google tổ chức Hội thảo trực tuyến Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 với chủ đề “Giải pháp du lịch online cho người địa phương”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Oxalis Adventure, đại diện Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, travel blogger…

Trong ý kiến gửi đến hội thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ sự vui mừng đã đồng hành cùng Google Châu Á Thái Bình Dương và Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 triển khai các hoạt động đào tạo kỹ năng số và xúc tiến quảng bá du lịch trong năm vừa qua, nhằm chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng địa phương chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tổng cục trưởng cho biết, sau khi Việt Nam khống chế thành công dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chiến dịch kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và giai đoạn 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và hãng hàng không. Mục tiêu của chiến dịch hướng đến xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, thông qua các hoạt động truyền thông về du lịch an toàn góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch của khách nội địa.

Nhằm triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đã cho ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, hỗ trợ khách du lịch truy cập bản đồ số và tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, đánh giá chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn Covid-19. Đồng thời, ngành Du lịch Việt Nam vẫn đang tiếp tục kiến nghị với Chính phủ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động du lịch chịu ảnh hưởng của Covid-19.

Trong thời gian tới, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình kích cầu nội địa, tạo hiệu ứng lan tỏa và góp phần phục hồi các hoạt động kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến quảng bá và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép.

Tổng cục trưởng nhấn mạnh, người dân địa phương đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch cộng đồng, quyết định sự thành công cũng như bền vững của du lịch trên ba trụ cột: kinh tế, văn hóa và môi trường. Trong thời đại số, những chia sẻ của cộng đồng địa phương và khách du lịch trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng hình ảnh và thương hiệu điểm đến. Đánh giá cao ý nghĩa của Hội thảo “Giải pháp du lịch online cho người địa phương”, Tổng cục trưởng tin tưởng Hội thảo sẽ cung cấp thông tin hữu ích về xu hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin thu hút khách du lịch, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch đang dần phục hồi sau Covid-19.

Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 là một sáng kiến của Google nhằm đào tạo miễn phí kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh và kỹ năng mềm cho 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Chương trình được triển khai từ tháng 06/2018 dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương (MOIT), hợp tác cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh HCM (VCCI-HCM), Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (VWU) và nhiều đối tác khác trên cả nước.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT