Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Các đường bay thẳng của Vietjet Air kết nối Việt Nam - Australia sẽ góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch hai nước

Cập nhật: 19/04/2023 11:27:28
Số lần đọc: 546
(TITC) - Chiều 18/4/2023, tại TP.HCM, Hãng hàng không Vietjet Air đã tổ chức Lễ công bố và chào mừng các đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Australia. Buổi lễ có sự hiện diện của ngài Nghị sĩ Don Farrell, Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Ban lãnh đạo Vietjet Air…

Phát biểu tại Lễ công bố, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gửi lời chào trân trọng tới ngài Nghị sĩ Don Farrell, Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam, chúc mừng hãng hàng không Vietjet Air đã triển khai thành công các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Australia, nhất là đường bay thẳng trực tiếp đầu tiên giữa Việt Nam và thành phố Brisbane của Australia do Vietjet Air khai thác từ ngày 16/6/2023.

Về tình hình du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng cho biết, với thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam đã chính thức mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022. Nhờ đó năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đã phục hồi nhanh chóng với 101 triệu lượt (cao gấp rưỡi so với mục tiêu đặt ra là 60 triệu lượt khách); khách du lịch quốc tế cũng từng bước được phục hồi với hơn 3,5 triệu lượt.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh kỳ vọng các đường bay thẳng của Vietjet Air sẽ thúc đẩy gia tăng trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Australia

Tiếp đà tăng trưởng đó, trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam đã phục vụ khoảng 27,5 triệu lượt khách du lịch nội địa và đón 2,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có gần 100 nghìn lượt khách du lịch đến từ Australia. Việt Nam luôn coi trọng thị trường Australia, đây là một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng kỳ vọng với sự tham gia của các hãng hàng không Việt Nam, nhất là các đường bay mới mở của Vietjet Air trong năm 2023 kết nối Việt Nam và Australia, lượng khách du lịch giữa hai quốc gia sẽ sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Đồng thời, tin tưởng rằng các đường bay mới này sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho khách du lịch được tận hưởng những chuyến bay chất lượng với chi phí hợp lý.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại sự kiện

Từ ngày 8/4/2023, Vietjet Air đã chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và Australia với tuyến TP.HCM - Melbourne (3 chuyến khứ hồi mỗi tuần). Ngay sau đó, ngày 12/4, hãng này đã kích hoạt đường bay từ TP.HCM đi Sydney cũng với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Đặc biệt, từ ngày 16/6 tới đây, Vietjet Air sẽ chính thức khai thác đường bay giữa TP.HCM và Brisbane với đội bay hiện đại là các máy bay Airbus A330-300. Đây là lần đầu tiên sau 50 năm kể từ khi quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia được thiết lập, đường bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Brisbane được khai thác, đánh dấu mốc quan trọng trong hoạt động du lịch, đi lại, trao đổi kinh tế, văn hoá giữa hai nước.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/4/2023

Cùng chuyên mục