Tin tức - Sự kiện

Tin mới nhận: Việt Nam được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á về Di sản, Ẩm thực và Văn hóa

Cập nhật: 04/11/2020 11:14:12
Số lần đọc: 773
(TITC) – Ngày 3/11/2020 (theo giờ London, Vương quốc Anh), Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á. Theo đó, Việt Nam vinh dự được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

World Travel Awards được ví như giải Oscar của ngành Du lịch thế giới

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục này. Một lần nữa, văn hóa, di sản, ẩm thực lại là những yếu tố nổi trội mang lại những giải thưởng quốc tế danh giá cho du lịch Việt Nam.

Theo báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 2, chỉ sau Indonesia (hạng 24).

Du lịch văn hóa được xác định là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Trong những năm qua, du lịch văn hóa luôn là một trong những loại hình hấp dẫn nhất, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần mang lại sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang chuẩn bị nội dung Đề án “Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa” để báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là đề án nằm trong kế hoạch của ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT