Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế tạo điểm đến an toàn thân thiện cho khách du lịch

Cập nhật: 29/09/2020 08:09:44
Số lần đọc: 816
Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, ngành du lịch Thừa Thiên Huế chuẩn bị các điều kiện, xây dựng các gói kích cầu mới để thu hút khách trở lại.

Khách tham quan Đại Nội Huế.

Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, du khách bắt đầu trở lại Huế, các dịch vụ phục vụ dần hồi phục. Tuy nhiên, lượng khách đến Huế vẫn lác đác một ngày chỉ 200 đến 300 người. Anh Bùi Ngọc Vinh, một người làm dịch vụ chụp ảnh tại khu vực Đại Nội Huế cho biết du khách đến Huế dịp này chủ yếu là khách lẻ, khách đi công tác, còn đa số là khách nội tỉnh: "Nói chung, chủ yếu là khách nội tỉnh, hiện nay khách các tỉnh về là chưa thấy. Họ đến vì lý do công việc và tiện thì đi chơi chứ chưa hẳn có nhu cầu du lịch thực sự".

Từ cuối tháng 7, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Đà Nẵng, Quảng Nam khiến cho du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế gần như rơi vào cảnh “đóng băng”. Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có khoảng 12.000 người lao động trực tiếp trong lĩnh vực du lịch, và hơn 30.000 người lao động gián tiếp liên quan đến lĩnh vực này. Nhiều lao động lĩnh vực du lịch buộc phải chuyển dịch, nhiều cơ sở, doanh nghiệp lĩnh vực du lịch cũng chủ động mở thêm các dịch vụ kinh doanh khác để khắc phục khó khăn.

Du lịch Huế tập trung thu hút khách nội địa.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch cả nước nói chung và ngành du lịch Huế nói riêng. 8 tháng năm 2020, lượng khách đến Huế giảm 60% so với cùng kỳ. Trong tháng 8 nhiều khách sạn không còn đón khách lưu trú, nhiều doanh nghiệp lữ hành ngừng hoạt động, người lao động làm việc luân phiên hoặc nghỉ không lương.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: do khách sạn đóng cửa thời gian khá dài nên người lao động ngành du lịch phải tìm việc làm mới đảm bảo mức sống tối thiểu.

Theo ông Đinh Mạnh Thắng, đa số người lao động có tay nghề cao, có năng lực chuyển sang lao động ở những lĩnh vực khác. Đây là một điều lo lắng cho doanh nghiệp du lịch và khách sạn khi đi vào hoạt động trở lại.

"Điều quan trọng với các doanh nghiệp du lịch, khách sạn hiện nay là làm thế nào để bảo toàn, không để bị phá sản. Vấn đề chúng tôi quan tâm hiện nay, một là các đơn vị khách sạn tập trung làm thế nào đó bảo vệ duy tu cơ sở vật chất của khách sạn mình không bị xuống cấp do không mở cửa đón khách. Và quan trọng thứ hai là làm thế nào đó đảm bảo được nguồn nhân lực tồn tại để sau này đi vào hoạt động thì luôn sẵn sàng", ông Đinh Mạnh Thắng chia sẻ.

Ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện tại, khách đến Huế chủ yếu là khách nội địa, nội tỉnh. Với việc dịch bệnh đang được khống chế như hiện nay, ngành du lịch hy vọng các cơ sở lưu trú sẽ dần đi vào hoạt động kinh doanh trở lại. Để thu hút khách du lịch đến Huế, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện thông điệp “Huế, điểm đến an toàn, thân thiện”. Để cụ thể hóa điểm đến an toàn và kiểm soát đảm bảo an toàn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, tỉnh đã triển khai áp dụng bộ tiêu chí an toàn đối với dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch. Các cơ sở lưu trú, điểm du lịch, dịch vụ vận chuyển, nhà hàng… áp dụng nghiêm bộ tiêu chí này nhằm đảm bảo an toàn cho khách và người phục vụ.

"Bây giờ đã tạm khống chế được dịch nhưng cũng phải thích nghi trong trạng thái bình thường mới thì Huế phải thực sự là một điểm đến an toàn. Trước hết là phòng chống dịch, cho nên Ủy ban tỉnh và ngành đã rất là rốt ráo ra ngay một bộ tiêu chí đưa về cho các doanh nghiệp để đánh giá mức độ an toàn trong việc phòng chống dịch và sau đó sẽ quảng bá những đơn vị công nhận được an toàn đó làm yên lòng cho khách", ông Minh nói./.

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT