Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Nhiều cơ sở lưu trú ở Huế kín phòng dịp lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật: 24/04/2023 14:07:03
Số lần đọc: 437
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự kiến khoảng 95.000 khách du lịch đến Huế. Nhiều cơ sở lưu trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã kín phòng.

Theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, trong dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30/4-1/5 và tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023, dự kiến có khoảng 95.000 khách du lịch đến Huế. Tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 55.500 lượt. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đạt 77%, hầu hết các khách sạn, kể cả nhóm khách sạn 4-5 sao và homestay đã kín phòng trong những ngày cao điểm từ 28/4 đến 1/5.

Khách nước ngoài đến tham quan khu di sản Huế

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng các dịch vụ đón khách. Các khu điểm du lịch và khách sạn, nhà hàng chuẩn bị nhân lực, phương tiện đầy đủ, sẵn sàng phục vụ tuần cao điểm đón khách. Đặc biệt, phải nghiêm túc niêm yết giá, không để xảy ra tình trạng nâng giá phòng hoặc ép giá đối với khách khi đến Huế. Ngành du lịch phối hợp với công an và các địa phương thiết lập đường dây nóng, hỗ trợ du khách khi cần thiết, nhất là trên địa bàn thành phố Huế, nơi có lượng du khách và các đoàn từ nhiều tỉnh, thành đến dự tuần Festival nghề truyền thống Huế.

Ngày càng có nhiều khách du lịch đến tham quan Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Các doanh nghiệp du lịch cũng được yêu cầu đảm bảo giữ chất lượng phục vụ khách du lịch trong những dịp cao điểm. Đặc biệt, phải nghiêm túc niêm yết giá, không có tình trạng nâng giá phòng hoặc ép giá đối với khách khi đến Huế. Ngành du lịch cùng phối hợp với các địa phương đều có đường dây nóng, hỗ trợ du khách khi cần thiết"./.

Lê Hiếu

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 23/04/2023

Cùng chuyên mục