Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế lên kế hoạch phục hồi du lịch sau dịch COVID-19

Cập nhật: 22/04/2020 15:25:32
Số lần đọc: 716
Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện có khoảng 13.000 lao động hoạt động liên quan đến lĩnh vực du lịch trên địa bàn bị thất nghiệp do dịch COVID-19 vì các cơ sở lưu trú phải đóng cửa, hoạt động du lịch gần như bị “đóng băng”.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai đợt khảo sát, thu thập thông tin từ các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch để nắm bắt thực trạng tác động của dịch COVID-19. Đồng thời đưa ra những biện pháp tháo gỡ khó khăn, cũng như đề xuất các chính sách hỗ trợ nhằm chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi và phát triển của ngành du lịch địa phương trong thời gian tới.

Có khoảng 850 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, lưu trú, các cơ sở dịch vụ… hoạt động trên địa bàn tỉnh được khảo sát lấy ý kiến trong đợt này.

Bước đầu kết quả khảo sát ý kiến cho thấy, hầu hết các đơn vị du lịch dịch vụ trên địa bàn đều mong muốn chính quyền địa phương xem xét nới lỏng dần việc đóng cửa kinh doanh tùy vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của địa phương để các DN có cơ hội duy trì hoạt động, giữ chân những nhân sự có chuyên môn cao.

Các DN cũng mong muốn Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sớm có kế hoạch phục hồi phát triển du lịch sau dịch COVID-19; quan tâm hỗ trợ với các DN du lịch thông qua chính sách hỗ trợ DN triển khai các gói kích cầu, làm mới nội dung quảng bá điểm đến quốc gia và địa phương; có nhiều hình thức hỗ trợ DN tham gia hoạt động xúc tiến du lịch tại những hội chợ, sự kiện du lịch ở trong và ngoài nước.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu điều tra, đơn vị sẽ đề xuất lên UBND tỉnh và Tổng cục Du lịch có những định hướng, chính sách hỗ trợ phù hợp cho DN du lịch, nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch Thừa Thiên Huế ngay sau khi dịch COVID-19 được khống chế.

Du lịch là ngành kinh doanh đặc thù nên bị ảnh hưởng sớm nhất và nặng nề nhất do dịch COVID-19 so với các ngành kinh tế khác. Thời gian để ngành du lịch phục hồi đối với khách nội địa như trước khi có dịch là khoảng 3 tháng, đối với khách quốc tế phải mất từ 6-9 tháng./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục