Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: A Nôr được chọn là làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam

Cập nhật: 10/08/2020 16:05:43
Số lần đọc: 687
Ngày 8/8, lãnh đạo UBND huyện A Lưới cho biết, làng du lịch cộng đồng A Nôr (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) vừa được chọn là một trong ba làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam năm 2019.

Du lịch A Lưới thời gian gần đây thu hút khách với mô hình du lịch cộng đồng

Theo lãnh đạo UBND huyện A Lưới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thông báo liên quan. Cụ thể, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trực tiếp khảo sát làng du lịch cộng đồng A Nôr. Với những kết quả phát triển du lịch cộng đồng, làng A Nôr được Hội đồng thi đua của Hiệp hội Du lịch Việt Nam lựa chọn là làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam và sẽ được trao tặng cúp, bằng khen. Đây là thành tích ghi nhận sự phát triển du lịch dựa vào cộng đồng trên nền tảng bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số và bảo vệ môi trường bền vững.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, thành quả trên nhờ những nỗ lực huyện trong những năm nay gần đây, cùng với sự hỗ trợ dự án Trường Sơn Xanh. Bên cạnh đó, Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam cũng đã có những hỗ trợ, tư vấn về mô hình du lịch cộng đồng cho A Lưới về hình thức trang trí, tận dụng vật dụng địa phương làm sản phẩm phục vụ du lịch, các kỹ năng và một số hoạt động cộng đồng.

“Ban đầu, Hiệp hội du lịch dự kiến trao cúp và bằng khen tại lễ vinh danh vào ngày 13/8 của Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2020. Nhưng do bối cảnh dịch Covid-19 và nhiều điều kiện khách quan nên lễ vinh danh này sẽ được sắp xếp tổ chức vào thời gian khác sắp tới”, ông Phúc thông tin.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục