Nhìn ra thế giới

Thú vị với 5 phong tục truyền thống ở Kyoto

Cập nhật: 27/11/2019 09:22:28
Số lần đọc: 664
Tại Kyoto, những ngôi đền, chùa cổ được giữ nguyên vẹn, các lối đi bằng đá và nhiều ngôi nhà Nhật Bản truyền thống được bảo tồn. Sau đây là một số phong tục được người dân lưu truyền mà du khách nên biết.

Maiko và Geisha

Maiko và Geisha là những phụ nữ làm công việc chào đón và trình diễn nghệ thuật tại các phòng trà, nhà hàng truyền thống. Họ được rèn luyện từ lúc nhỏ với các môn nghệ thuật như múa quạt, đàn shamisen và dẫn dắt các trò chơi truyền thống. Nghề Geisha bắt đầu nổi lên vào năm 794, khi hoàng gia dời đô về Kyoto. Bạn có thể thấy các Geisha tại quận Gion và đường Hanamoji.

Kimono

Kimono là quốc phục của Nhật Bản, thường được mặc trong các dịp lễ đặc biệt. Nó có tà áo phía trước và được buộc với đai Obi. Nếu bạn muốn mua bộ trang phục này, có thể ghé thăm các cửa hàng ở quận Nishijin. Đây cũng là nơi diễn ra các buổi trình diễn Kimono.

Kỹ thuật nhuộm vẽ Yuzen

Nghệ thuật nhuộm Yuzen được dùng để tạo hoa văn trên vải Kimono Yuzen. Kỹ thuật nhuộm ra đời vào thời kỳ Genroku (1688 – 1704), bởi nghệ nhân Miyazaki Yuzen. Hiện nay một số cửa hàng tại Kyoto vẫn dùng kỹ thuật này để thiết kế quần áo thời trang và tạo nên các tác phẩm nghệ thuật.

Tiệc trà

Nghi lễ trà đạo là một truyền thống lâu đời của Kyoto. Bắt nguồn từ Thiền tông với những chuyển động chậm rãi và duyên dáng, nghệ thuật trà đạo được giới quý tộc Kyoto ưa chuộng. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những chén trà và xem biểu diễn ở En, một trà quán nhỏ gần đền Chion Kyoto.

Thư pháp Shodo

Thư pháp Shodo có nguồn gốc từ Trung Quốc và du nhập vào Nhật Bản vào thời kỳ Heian (794-1185) cùng với cách chế tạo mực, giấy và bút lông. Môn nghệ thuật này được phát triển và thay đổi theo phong cách của Kyoto. Thư pháp Shodo giờ đây đã trở thành một phần văn hóa truyền thống, được dùng trong các dịp đặc biệt hay trên thiếp chúc mừng đầu năm.

Khi đến Kyoto, du khách có thể khám phá các địa điểm như chùa Kim Các tự (chùa Kinkakuji), đền Fushimi Inari, rừng tre Arashiyama và chùa Thanh Thủy (Kiyomizu- dera)./.

Nguồn: ivivu.com

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT