Hoạt động của ngành

Thành phố Huế chính thức khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng

Cập nhật: 27/03/2023 19:01:18
Số lần đọc: 381
(TITC) – Tối 26/3, Phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế) đã chính thức khai trương. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các sở, ban ngành cùng đông đảo người dân và du khách tham dự buổi lễ khai trương.

Lễ khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng. Ảnh BTC

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh, Phố đi bộ Hai Bà Trưng là phố đi bộ thứ 3 của thành phố Huế, được hình thành với kỳ vọng tạo nên một không gian mở, điểm đến mới và khai thác một cách hiệu quả tiềm năng, thế mạnh giá trị văn hóa, ẩm thực Huế vào việc thu hút khách du lịch; tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường, mở rộng quy mô, tạo nguồn lợi kinh tế cho cộng đồng dân cư, giải quyết việc làm cho người lao động.

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật phát biểu khai mạc. Ảnh BTC

Phố đi bộ Hai Bà Trưng có thời gian hoạt động diễn ra từ 18h00 - 24h00 các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Đến đây, người dân và du khách sẽ có dịp khám phá, giao lưu sinh hoạt văn hóa, thưởng thức ẩm thực của địa phương, vui chơi giải trí và mua sắm. Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch, dịch vụ, thương mại phát triển, bổ sung thêm sản phẩm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Huế.

Cắt băng khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng. Ảnh BTC

Phố đi bộ Hai Bà Trưng được thiết kế với ý tưởng tạo lập hai cụm điểm ánh sáng nghệ thuật hiện đại, 3D mapping làm biểu tượng check-in cho phố đi bộ, trong đó biểu tượng 1: Tòa nhà chín tầng VNPT - biểu tượng cho phố đi bộ mua sắm thương mại sầm uất; biểu tượng 2: Rạp chiếu phim Cinestar - biểu tưởng cho phố đi bộ vui chơi giải trí.

Biểu diễn nghệ thuật. Ảnh BTC

Thời gian qua, TP. Huế đã xây dựng Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu và Phố đêm Hoàng Thành Huế. Các tuyến phố đi bộ được phát triển nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, hình thành sản phẩm mới đặc trưng và có sức cạnh tranh cao của ngành du lịch, tạo nên sự đa dạng cho các loại hình dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan, giải trí của người dân và du khách.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/3/2023

Cùng chuyên mục