Non nước Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu triển lãm tranh lụa

Cập nhật: 09/06/2022 05:19:54
Số lần đọc: 611
Sáng 08/6, Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm tranh lụa. Đây là lần đầu tiên, một triển lãm dành cho các tác phẩm được vẽ trên vật liệu đỡ là tấm vải lụa diễn ra tại thành phố.  


Lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm tranh lụa.

Triển lãm đã thu hút sự tham gia của 46 tác giả với 102 tác phẩm. Những tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm cho thấy sự đa dạng, phong phú về đề tài, phong cách riêng của mỗi tác giả. Các tác phẩm đề cập về chủ đề con người, phong cảnh, cuộc sống, đặc biệt là những sự việc gần gũi hằng ngày trong cuộc sống thường nhật, với chất lượng đồng đều đã tạo ấn tượng cho người xem.

Theo Nhà giáo Nhân dân, nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm là bước khởi đầu trong việc tạo tiền đề đưa thật nhiều tranh lụa tiếp cận đến công chúng và những người yêu thích sự nhẹ nhàng, mềm mại, trong trẻo trong chất liệu. Từ đó, Hội sẽ có trại sáng tác chuyên về tranh lụa nhằm tôn vinh chất liệu truyền thống của nghệ thuật Việt Nam.

Sau triển lãm tại Hội Mỹ thuật, Hội sẽ chọn ra những tác phẩm chất lượng nhất và được sáng tác gần đây để tiếp tục tham gia triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố vào tháng 8 năm nay.

Linh Bảo

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 08/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT