Hoạt động của ngành

Thanh Hóa đón đoàn khách MICE kỷ lục

Cập nhật: 18/07/2022 09:00:17
Số lần đọc: 553
Ngày 17/7, đoàn MICE với gần 2.000 khách đã nhận được sự chào đón cùng những hỗ trợ đặc biệt của ngành du lịch và cảnh sát giao thông tại Thanh Hóa.


Với gần 2.000 người, đoàn du khách của công ty May Bắc Giang đến Thanh Hóa theo hành trình 3 ngày 2 đêm, dành nhiều thời gian tham quan, trải nghiệm tại Khu di tích Lam Kinh và biển Sầm Sơn.

Ngay khi đến Thanh Hóa vào ngày 17/7, đoàn đã được cảnh sát giao thông dẫn đường với lộ trình đường mòn Hồ Chí Minh - Lam Kinh - thành phố Sầm Sơn. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức lễ đón đoàn, tặng hoa, quà cho du khách và đơn vị tổ chức.

Có mặt tại lễ đón đoàn, bà Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: “Việc tổ chức thành công sự kiện đón tiếp đoàn gần 2.000 khách do công ty Flamingo Redtours tổ chức thể hiện tinh thần quyết tâm và đồng thuận của Thanh Hóa trong việc đưa du lịch trở thành một nền kinh tế mũi nhọn".

Theo bà Vương Thị Hải Yến, để thu hút các đoàn MICE, ngoài việc chú trọng đầu tư nâng cao cơ sở vật chất, đa dạng hóa các sản phẩm khai thác tối đa lợi thế của địa phương, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, ngành du lịch Thanh Hóa còn đề xuất các chính sách hỗ trợ đặc biệt như giảm giá vé tham quan, tặng thêm các hoạt động trải nghiệm, hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn… Các chính sách hỗ trợ này sẽ được áp dụng một cách linh hoạt tùy thuộc vào quy mô và tính chất đoàn.

Bà Vương Thị Hải Yến (thứ 2 từ trái sang) đón đoàn, tặng hoa, quà cho khách và đơn vị tổ chức. Nguồn: Vũ Huệ

Về lý do chọn Thanh Hóa là điểm đến cho đoàn khách đặc biệt này, ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho biết Thanh Hóa hội tụ nhiều loại hình du lịch như bãi biển, tâm linh, hoạt động trải nghiệm…, cộng thêm cơ sở hạ tầng phát triển, chính sách hỗ trợ linh hoạt nên đủ sức cung ứng dịch vụ cho các đoàn lớn hoặc yêu cầu phức tạp.

"Thanh Hóa có thể trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động MICE. Qua đó, ngành du lịch xứ Thanh sẽ phát triển hơn nữa và trở thành một trung tâm du lịch của Việt Nam” – ông Nguyễn Công Hoan nói./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 18/7/2022

Cùng chuyên mục