Nhìn ra thế giới

Thái Lan giảm chỉ tiêu đón du khách xuống 10 triệu lượt người

Cập nhật: 29/06/2020 08:50:44
Số lần đọc: 649
Bộ Du lịch Thái Lan dự kiến đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, giảm mạnh so con số gần 40 triệu lượt khách năm 2019, do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan, ông Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, việc đón được 10 triệu du khách quốc tế trong năm nay là mục tiêu và cũng cần sự nỗ lực của chính quyền và người dân quốc gia Đông Nam Á này. Bởi dịch Covid-19 đã khiến Thái Lan đóng cửa biên giới, cấm người nước ngoài (trừ một số trường hợp đặc biệt) nhập cảnh nước này kể từ ngày 26/3 và chưa chắc chắn khi nào dỡ bỏ.

Chính vì vậy, Bộ Du lịch Thái Lan dự định tập trung thu hút một số đối tượng du khách ít nhưng chất lượng. Theo Bộ trưởng Phiphat, tổng doanh thu du lịch dự báo đạt 1,23 nghìn tỷ baht (39,6 tỷ USD) trong năm nay, giảm 59% so năm 2019. Ngành công nghiệp không khói sẽ chiếm khoảng 6% GDP của Thái Lan năm 2020, giảm từ mức 18% của năm ngoái.

Chiến lược phục hồi du lịch của Thái Lan nhắm vào những khách hàng có mức chi tiêu lớn tìm kiếm sự riêng tư và giãn cách xã hội trong dịch Covid-19, thay vì cố gắng thu hút một lượng lớn du khách. Ông Phiphat trả lời phỏng vấn của hãng tin Bloomberg rằng, dịch bệnh đã gây nhiều khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để Thái Lan điều chỉnh lại chiến lược du lịch của nước này, vốn phụ thuộc nhiều vào số lượng đông đảo các nhóm du lịch giá rẻ và “khách ba lô” Trung Quốc. Năm 2019, lượng khách Trung Quốc chiếm hơn 25% trong tổng số 39,7 triệu lượt du khách quốc tế tới Thái Lan.

Theo Bộ trưởng Phiphat, khi biên giới được mở lại (có thể cho một vài đối tượng đặc thù), Thái Lan sẽ ưu tiên chào đón một lượng nhỏ du khách chất lượng cao như doanh nhân, người sang chữa bệnh và khách từng lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Trong đó, ưu tiên những khách nghỉ ngơi một cách giãn cách ở các hòn đảo du lịch như Phuket, Samui, Phiphi… nhằm dễ kiểm soát dịch bệnh. Những du khách này có thể đi lại tự do trên đảo và được phép trở về nước hoặc đến nơi khác ở Thái Lan sau khi trải qua 14 ngày trên đảo.

Ngày 19/6, Thái Lan ghi nhận thêm năm ca nhiễm Covid-19, đều là sinh viên trở về từ Saudi Arabia trong cùng một chuyến bay. Tổng cộng có 33 người nhiễm dịch trong tổng số 274 công dân Thái từ Saudi Arabia trở về. Tính đến nay, Thái Lan có 3.146 người nhiễm Covid-19, trong đó 3.008 người đã khỏi bệnh, 80 bệnh nhân vẫn đang nằm viện và 58 trường hợp tử vong./.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT