Hoạt động của ngành

Tạo liên kết chặt chẽ từ việc xây dựng các sản phẩm du lịch

Cập nhật: 22/04/2019 09:42:43
Số lần đọc: 727
Hội nghị do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng tổ chức ngày 5/4/2019 tại Đồng Nai, có sự tham dự của hơn 50 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp hoạt động du lịch, cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm XTĐTTM&DL, cơ quan truyền thông.


Lãnh đạo 2 Sở VH-TT&DL ký kết văn bản hợp tác quản lý Nhà nước về du lịch

Đồng Nai có tài nguyên tự nhiên và văn hóa đa dạng. Nổi bật là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia Cát Tiên, sông Đồng Nai chảy từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh; nhiều suối, hồ, thác đẹp. Với 320 năm hình thành và phát triển, vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai, có truyền thống văn hóa, truyền thống đấu tranh cách mạng... tạo nên những di tích lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng, kiến trúc, địa danh lịch sử nổi tiếng. Đến nay Đồng Nai có 55 di tích cấp tỉnh và cấp quốc gia (trong đó 2 di tích quốc gia đặc biệt, 29 di tích quốc gia và 24 di tích cấp tỉnh) và trên 1000 di tích phổ thông khác.

Bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Lâm Đồng và Đồng Nai có một ranh giới chung khá dài, trong đó, có Vườn QG Cát Tiên nằm trên địa bàn 2 tỉnh. Lãnh đạo cấp tỉnh cũng có chương trình ký kết từ năm 2018. Do sự khác biệt về địa hình và khí hậu, 2 địa phương có những sự khác biệt, nếu tạo ra được liên kết sẽ có được tour du lịch hấp dẫn. Mong rằng, sau Hội nghị, Hiệp hội, cơ quan quản lý du lịch hai địa phương sẽ có những kế hoạch cụ thể để hoạt động liên kết thiết thực, cơ quan truyền thông quảng bá hiệu quả; đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động du lịch có được những tour tuyến liên kết hút khách, để mối liên kết giữa hai địa phương thực sự chặt chẽ.

Bà Đặng Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai: Du lịch Đồng Nai trong những năm qua đã có những chuyển biến tích cực về hạ tầng giao thông, nhiều sản phẩm hơn và thị trường mở rộng, hiện đang đầu tư nhiều dự án, tạo thêm sự lựa chọn cho du khách tham quan… Hy vọng sự liên kết giữa hai địa phương sẽ thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, chuyên nghiệp và đồng bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia ý kiến về kế hoạch hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương; các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội Du lịch ký kết các văn bản hợp tác, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu năng lực, lợi thế và các chính sách ưu đãi khi tham gia liên kết của đơn vị mình./.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục