Tin tức - Sự kiện

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng

Cập nhật: 03/02/2021 07:42:09
Số lần đọc: 671
Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn, không để dịch bùng phát. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đã ký Công văn số 416/BNV-TGCP gửi lãnh đạo các tổ chức tôn giáo hướng dẫn thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Chuẩn bị đến Tết Nguyên đán, nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo diễn ra nhiều lễ hội đầu xuân có đông tín đồ và người dân tham dự. Bộ Nội vụ đề nghị các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tại TP. Chí Linh (Hải Dương) và thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 21 ngày. Theo đó, tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo chỉ ra khỏi nhà, cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo khi thật sự cần thiết. Bộ Nội vụ yêu cầu dừng tất cả các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người. Chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ và người dân buộc phải đeo khẩu trang tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo.

Đối với các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tại các tỉnh, thành phố khác, Bộ Nội vụ đề nghị nghiêm túc thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch COVID-19 theo chỉ thị của Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế và quyết định của chính quyền địa phương. Hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ đề cao cảnh giác, không tuyên truyền, phổ biến các thông tin tiêu cực, không đúng về tình hình dịch bệnh gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, người đại diện các cơ sở tín ngưỡng thực hiện nghiêm và tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về phòng, chống dịch. Hạn chế tổ chức các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người và giữ khoảng cách nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông, nơi công cộng và tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo.

Tuấn Hải

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT