Hành trang lữ khách

Rong ruổi miền Tây, ghé thăm miệt vườn

Cập nhật: 10/08/2020 08:35:01
Số lần đọc: 684
Kế hoạch rong ruổi miền Tây của chúng tôi bắt đầu vào trung tuần tháng 7 – khi cái nắng hạ khá gắt và những cơn mưa bất chợt ào tới rồi đi.

Thời điểm chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình vào đúng mùa mưa của miền tây, tuy nhiên mưa rất ít, không đủ để thoả mãn “cơn khát” giữa thời tiết oi nồng. Chuyến đi này chúng tôi không đặt nặng việc phải “check in” đủ các điểm đẹp ở mỗi tỉnh mình đi qua, chúng tôi chỉ muốn được trải nghiệm những nét đặc trưng nhất của miền Tây, trong đó có các miệt vườn.

Giờ cũng đang là mùa của các loại trái cây như chôm chôm, bưởi, nhãn… nên hầu hết các tỉnh miền Tây đều có rất nhiều miệt vườn để ghé thăm.

Tại Hậu Giang, sau khi hỏi thăm một vài miệt vườn, chúng tôi quyết định ghé thăm một miệt vườn khá nổi tiếng ở thành phố Ngã Bảy. Để đến được miệt vườn, chúng tôi phải lên ghe đi theo con lạch nhỏ có khá nhiều cây dừa nước. Cảnh sắc yên bình khiến chúng tôi thêm yêu mảnh đất này.

Miệt vườn ngày thường khá đông, có cả các bạn học sinh tranh thủ nghỉ hè rủ nhau đến vui chơi trải nghiệm. Tại đây, có những cây chôm chôm cao vút, quả sai trĩu trịt, đỏ au; những trái bưởi đang vào vụ lúc lắc quả và cả trò chơi đầm mình dưới ao bùn… Giá để vào đây là 50k/người lớn, 30k/trẻ nhỏ. Chúng tôi được ăn trái cây thoả thích tại vườn. Trái cây có người hái sẵn cho mình hoặc nếu thích mình tự ra vườn bẻ trái để ăn.

Buổi trưa, tại miệt vườn sẽ phục vụ nấu ăn luôn để tiện cho khách chơi nguyên ngày. Thực đơn tuy chỉ có một vài món cho khách lựa chọn, xong ăn khá ngon bởi đồ ăn tươi mới. Sau khi ăn uống no nê, nếu thích khách có thể mua thêm quả mang về. Giá cũng không đắt, khoảng 18.000 đồng/kg chôm chôm, dừa 15.000 đồng/trái…

Điểm đặc trưng ở các miệt vườn là rất rộng, hoa quả tuy đang vào vụ nhưng cũng không phong phú lắm, thường mỗi vườn chỉ có 2-3 loại trái cây.

Bên cạnh tham quan vườn trái cây, khách đến đây còn có thể tham gia những hoạt động đậm chất miền Tây như trò chơi tát mương bắt cá, kéo co… rất vui nhộn. Các bạn trẻ tham gia các trò chơi này sẽ thuê riêng bộ quần áo bà ba giá 20.000 đồng/bộ để chơi. Chơi xong sẽ có khu vực nước ngọt để tắm lại sạch sẽ. Đa phần các bạn trẻ tìm tới đây chỉ để trải nghiệm các trò chơi, trong khi khách thập phương thích len lỏi vào các khu vườn để tìm và hái trái cây.

Mùa này, về miệt vườn, ngoài thăm thú các vườn cây trái trĩu quả, còn là sự trải nghiệm đi thuyền ghe trên những con lạch nhỏ. Sông nước miền Tây mênh mang còn rất nhiều điều để khám phá nữa. Cứ đi rồi mới thấy hành trình của mình ý nghĩa biết bao…/.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục