Hành trang lữ khách

Quảng trường Lâm Viên – Trái tim của Đà Lạt

Cập nhật: 18/12/2019 10:21:41
Số lần đọc: 1807
Điểm du lịch nổi tiếng của cao nguyên Lâm Viên có những điểm đến tốt nhất cho bạn. Đến đây bạn sẽ tìm thấy tất cả những nơi của thị trấn miền núi, đẹp mơ mộng, thoáng mát tuyệt vời. Ngay cả một nơi như Quảng trường Lâm Viên, dường như không có gì đặc biệt, nhưng cũng là điểm đến mới mẻ vô cùng hấp dẫn.

Trong vài năm qua, nhiều người thường chọn Quảng trường Lâm Viên là điểm dừng chân, vui chơi tập thể của người dân và du khách. Quảng trường Lâm Viên có một không gian rộng rãi, thoáng mát giữa lòng thành phố và cạnh hồ Xuân Hương.

Quảng trường Lâm Viên là trung tâm của thành phố hoa Đà Lạt, nhìn ra hồ Xuân Hương với tổng diện tích 72.000 m2. Quảng trường Lâm Viên được bắt đầu từ năm 2009 với chi phí 681 tỷ đồng và hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2016. Với diện tích rộng và bằng phẳng, quảng trường là nơi diễn các sự kiện lớn, nổi bật như Lễ hội hoa Đà Lạt.

Không chỉ mang đến một không gian rộng lớn, thoáng mát với nhiều hoạt động giải trí mà Quảng trường Lâm Viên còn ấn tượng với những tác phẩm nghệ thuật khổng lồ với các khối hình hoa hướng dương và nụ hoa được thiết kế bằng kính màu.

Toà nhà hoa Dã Quỳ khổng lồ: Với chiều cao 18m và diện tích sàn 1.200m2, bên trong bông hoa được thiết kế như một khu vực biểu diễn với 1.500 chỗ ngồi. Theo thiết kế, những bông hoa màu vàng sẽ ôm lấy mái vòm, mái nhà sẽ được uốn cong và những bông hoa tròn được thiết kế để bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy đó là hình ảnh của những bông hoa dã quỳ hoang dại, loài hoa đặc trưng và nổi bật của thành phố Đà Lạt khi nở vào cuối mùa mưa.

Nụ hoa Atisô khổng lồ: Bên cạnh Toà nhà hoa Dã Quỳ khổng lồ là một bông hoa atisô khổng lồ thể hiện nét đặc trưng của Đà Lạt. Như chúng ta đã biết, atisô là một trong những đặc sản nổi tiếng và có giá trị nhất ở Đà Lạt. Và nó được đặt làm biểu tượng cho thành phố ngay tại quảng trường Lâm Viên. Nụ hoa Atisô có chiều cao 15m hiện nay là một quán cà phê có diện tích 1.500m2.

Mỗi tối và tối, quảng trường là nơi thu hút nhiều trẻ em và thanh thiếu niên với nhiều trò chơi thú vị và đồ ăn nhanh như: Thả diều , Trượt patin, Chơi xe điện, Khám phá các món ăn đường phố hấp dẫn như Bánh tráng nướng, sữa đậu nành...và rất nhiều trò chơi và các món ăn ngon khác đang chờ bạn khám phá.

Bạn có thể đi bộ đường dài, tham quan triển lãm, thương mại, giải trí hoặc tham gia thả diều, trượt patin, với bạn bè tụ tập tại đài phun nước đầy màu sắc ...

Hãy tưởng tượng một lần ngồi trong một quán cà phê Atisô để chiêm ngưỡng Đà Lạt tươi trẻ, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn mà bạn chưa từng tưởng tượng? Bạn sẽ thấy Đà Lạt không chỉ có vẻ đẹp giản dị mà còn hào nhoáng, hoành tráng. Đừng ngần ngại, chỉ cần chuẩn bị hành lý và thực hiện một tour du lịch Đà Lạt với bạn bè. Hãy cùng nhau khám phá, sau đó khi đôi chân mệt mỏi, dừng chân tại Quảng trường Lâm Viên, tìm một góc nhỏ, thưởng thức cà phê, ngắm nhìn mọi người, ngắm nhìn mọi người đang vui mừng như chính họ. Bạn sẽ có cơ hội khám phá khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố du lịch Đà Lạt nổi tiếng của vùng cao nguyên lộng gió./.

Nguồn: dulichchaovietnam.com

Cùng chuyên mục