Hành trang lữ khách

Quảng trường Hùng Vương (Bạc Liêu): Điểm đến hấp dẫn của du khách trong, ngoài nước

Cập nhật: 28/10/2021 05:14:17
Số lần đọc: 1262
Có thể nói, Quảng trường Hùng Vương (đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, TP. Bạc Liêu) là một trong những quảng trường lớn, đẹp nhất khu vực ĐBSCL và cả nước.  


Ảnh: T.L

Quảng trường Hùng Vương nằm trong khu trung tâm hành chính tỉnh và được khánh thành vào tháng 4/2014 nhân dịp tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất. Quảng trường có chiều dài 366m, rộng 111m, được thiết kế theo phong cách hiện đại, toàn bộ sân được lát bằng đá tự nhiên màu xám nhạt xen màu xám đậm trông như những nốt nhạc rất sinh động. Đặc biệt, Quảng trường Hùng Vương với quần thể các công trình văn hóa như: chiếc đờn kìm cách điệu vươn lên từ những cánh sen được ghi tên vào sách kỷ lục Việt Nam; Nhà hát Cao Văn Lầu; công trình Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Tượng đài sự kiện Mậu Thân 1968… đã tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian đô thị thành phố.

Đây được ví như “trái tim” của tỉnh, của TP. Bạc Liêu gắn với hàng loạt hoạt động văn hóa - văn nghệ và giải trí hàng đầu của tỉnh, đồng thời là trung tâm trưng bày, giới thiệu các tác phẩm đặc sắc từ các nghệ sĩ nhiếp ảnh, tổ chức giao lưu và trình diễn văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong và ngoài tỉnh… Không chỉ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội lớn, đây còn là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân Bạc Liêu và thật sự là điểm vui chơi hấp dẫn của du khách trong, ngoài nước.

Tú Anh

Nguồn: Báo Bạc Liêu

Cùng chuyên mục