Non nước Việt Nam

Quảng Ngãi: “Giải nhiệt” ở đảo xanh An Bình

Cập nhật: 17/06/2021 12:16:05
Số lần đọc: 924
Huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cách đất liền 15 hải lý (khoảng 27 km) và bao gồm đảo Lớn, đảo Bé, hòn Mù Cu. Trong đó, đảo An Bình (thường được biết đến với tên gọi là đảo Bé) có diện tích rất nhỏ nhưng nổi tiếng với những bãi biển trong xanh như màu ngọc, hầu như luôn có mặt trong tất cả các bảng xếp hạng hoặc danh sách yêu thích của dân du lịch về những vùng biển đẹp nhất ở miền Trung nước ta.


Đảo An Bình chỉ rộng khoảng 0.69 km2, với khoảng 100 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản và trồng hành, tỏi. Vài năm trở lại đây, họ có thêm một số nghề phục vụ du lịch, như mở nhà nghỉ, kinh doanh hàng ăn uống, hoặc lái xe ôm, xe điện, chèo thuyền thúng đưa khách đi tham quan bãi san hô…

Đặc biệt, bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp và ẩm thực vùng biển ngon lành, đảo An Bình còn gây ấn tượng mạnh với du khách nhờ sự sạch sẽ, ngăn nắp, hầu như không có bóng dáng của túi nilon hoặc rác thải nhựa trên các bãi biển hoặc khu dân cư. Được biết, từ năm 2017, chính quyền địa phương đã tổ chức thí điểm việc không dùng túi nilon, vận động cư dân trên đảo và khách du lịch không mang sản phẩm nhựa dùng một lần, hoặc thay thế bằng các loại chất liệu khác thân thiện với môi trường.

Thời gian lý tưởng để đến với đảo An Bình là từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm, tránh mùa mưa bão có thể khiến các chuyến tàu bị hoãn, hủy. Từ đảo Lớn, có thể chọn đi ca-nô cao tốc hoặc tàu gỗ, mỗi ngày có hai chuyến đi và về.

Bãi Sau, bãi tắm lớn nhất trên đảo, có màu nước xanh và trong vắt, nhìn thấy đáy. Khu vực này từng có núi lửa hoạt động hàng triệu năm về trước, đến nay trầm tích còn để lại là những bãi đá màu đen sẫm, nổi bật giữa nền xanh thẳm của biển trời. Đó cũng là một nét riêng mà không nhiều nơi có được.


Những bãi biển thơ mộng và không có rác, một điều rất đáng quý ở đây


Tàu thuyền đánh cá của ngư dân Lý Sơn, ngày ngày mang về những loại sản vật phong phú, hấp dẫn từ đại dương.


Một khu vực cung cấp dịch vụ cắm trại, ăn uống và các trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên trên đảo.

Bài, ảnh: Mỹ Hạnh

Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT