Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy tham dự hội thảo “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới - Vận hội mới”

Cập nhật: 13/04/2022 16:08:05
Số lần đọc: 789
Sáng ngày 13/4, tại TP. Đồng Hới đã diễn ra buổi Hội thảo “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới - Vận hội mới” do Báo Công Thương phối hợp với Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy tham dự và phát biểu tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các chuyên gia kinh tế cùng hơn 300 đại biểu là các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hiệp hội du lịch trên cả nước.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo là cơ hội để ngành du lịch Quảng Bình tiếp thu các ý kiến, từ đó đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến, chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực và các hoạt động cho sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Quảng Bình trong tình hình mới.

Năm 2022, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách; tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm trên các nền tảng số; tiếp tục được các tạp chí uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, Phong Nha-Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất châu Á và thế giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chào mừng hội thảo

Phát biểu chào mừng, ông Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng trong triển khai các hoạt động để phục hồi và tăng trưởng kinh tế - xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng trong điều kiện mới. Ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực trong công tác quảng bá, phát triển sản phẩm để thích ứng với vận hội mới, thời cơ mới, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong những điểm đến thiên nhiên an toàn, hấp dẫn hàng đầu tại khu vực.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy đánh giá cao tỉnh Quảng Bình đã xác định một tầm nhìn mới, một chiến lược phát triển bài bản thông qua chủ đề “Thu hút khách nội - đón đầu khách ngoại” trong bối cảnh hiện nay.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị, trước bối cảnh mới, tỉnh Quảng Bình cần triển khai quyết liệt, đồng bộ, nhanh chóng khôi phục và phát triển hoạt động du lịch; thích ứng với các nhu cầu, xu hướng du lịch mới trong khu vực và trên thế giới trong điều kiện bình thường mới. Tỉnh tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang lại giá trị gia tăng cao hơn so với trước đại dịch; không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo, đổi mới cách làm trong việc tiếp cận thị trường và phát triển sản phẩm du lịch; đầu tư mạnh vào công nghệ trong phát triển du lịch.

Tỉnh cũng cần tăng cường liên kết với các địa phương lân cận để phát triển du lịch; xác định sản phẩm du lịch trọng điểm của Quảng Bình nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong giai đoạn hiện nay; ưu tiên đầu tư về hạ tầng du lịch, các hoạt động du lịch về đêm, các phố đi bộ với các hoạt động giải trí, các trung tâm mua sắm, khách sạn, nhà hàng đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu lớn cho nguồn khách có khả năng chi tiêu cao; quan tâm tuyển dụng, đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực của địa phương, doanh nghiệp để đảm bảo đủ lao động, đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành trong bối cảnh phát triển mới…

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã phân tích, trình bày những vấn đề, nội dung góp phần phát triển du lịch Quảng Bình trong tình hình mới, như: Chiến lược thu hút khách nội - đón đầu khách ngoại; Chuyển đổi số; Thích ứng và tăng trưởng; Xây dựng sản phẩm du lịch trong xu thế mới; Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh tại Việt Nam; Xúc tiến và liên kết du lịch trong tình hình mới nhìn từ Quảng Bình.

Các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế của du lịch Quảng Bình, từ đó, gợi mở thêm các giải pháp, kiến nghị để du lịch Quảng Bình thích ứng linh hoạt, hiệu quả, an toàn trong tình hình mới, tận dụng được các cơ hội hậu dịch bệnh, hoàn thành mục tiêu ngành du lịch đã đặt ra cho năm 2022 và hướng tới phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới.

Hội thảo là cơ hội để đánh giá vai trò, ý nghĩa của ngành du lịch Quảng Bình đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đề xuất, đóng góp các giải pháp hữu hiệu cho phát triển du lịch trong thời gian tới. Đồng thời góp phần quảng bá dòng sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong và ngoài nước, cũng như thu hút đầu tư vào ngành du lịch của tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, vào ngày 12/4, đoàn famtrip hơn 130 thành viên đại diện cho hiệp hội du lịch của 21 tỉnh, thành phía Bắc, 6 tỉnh miền Trung và hơn 30 doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội đã khảo sát các khu, điểm du lịch ở Quảng Bình. 

Đoàn famtrip tham quan Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới). Ảnh Báo Quảng Bình

Đoàn đã tham quan, khảo sát các điểm du lịch, như: Khu du lịch Bang Onsen Resort and Spa, điện gió, thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng… Việc khảo sát các điểm đến sẽ giúp các doanh nghiệp, đơn vị xây dựng chương trình, tour tuyến một cách hợp lý, thu hút du khách.

Trung tâm Thông tin du lịch (TCDL)/Trung tâm TTXTDL Quảng Bình

Cùng chuyên mục