Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dự Lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn

Cập nhật: 20/12/2021 08:41:38
Số lần đọc: 1195
(TITC) - Sáng ngày 18/12/2021, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển (1991-2021) với chủ đề “Không ngừng sáng tạo - Phát triển bền vững” bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự buổi lễ.  

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho tập thể nhà trường

Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn được thành lập từ năm 1991, tiền thân là Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ Du lịch Sài Gòn, với số học viên ban đầu chỉ là 80 người do cố Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bội Quỳnh là người đặt nền móng đầu tiên. Đến nay trường đã phát triển với lưu lượng 4.500 sinh viên và hàng ngàn học viên được đào tạo thông qua các chương trình đào tạo nghề ngắn hạn, cung cấp cho ngành du lịch hơn 32.000 nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của du lịch TP.HCM nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn đã trở thành nơi đào tạo bậc cao đẳng chuyên ngành du lịch hàng đầu tại TP.HCM.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự đóng góp lớn lao của nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Trải qua 30 năm qua, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn đã không ngừng trưởng thành và phát triển. Nhiều cựu học viên, sinh viên của trường đang giữ trọng trách quan trọng trong các cơ sở của ngành du lịch.

Chặng đường phát triển của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn gắn liền với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Năm 1991, cả nước đón được 300 ngàn lượt khách quốc tế, đến năm 2019 toàn ngành đón được 18 triệu lượt. Để đạt được kết quả đó có sự đóng góp to lớn các của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo du lịch, trong đó có Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 05 cá nhân xuất sắc của trường

Chúc mừng những thành tựu mà Trường đã đạt được, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn, thời gian tới Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn cần tiếp tục phát huy thế mạnh để xứng đáng trở thành ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực du lịch.  

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng Ngô Thị Quỳnh Xuân khẳng định, tiếp nối ngọn lửa đam mê của cố Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bội Quỳnh để lại, cùng với những kinh nghiệm đúc kết được trong 30 năm qua, với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ giảng viên nhà trường hiện nay, tin tưởng rằng Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn sẽ có sự phát triển vượt bậc trong tương lai, đóng góp quan trọng cho công tác đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao và đem đến sự phát triển bền vững hơn cho ngành du lịch.

Với những đóng góp của nhà trường, nhân dịp này Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục