Tin tức - Sự kiện

Phát động Cuộc thi “Sáng tác ảnh về Môi trường và Đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng” năm 2020

Cập nhật: 24/09/2020 14:54:47
Số lần đọc: 917
(TITC) - Cuộc thi do Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng chủ trì và phối hợp Báo Tài nguyên và Môi trường, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố tổ chức.

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ Bán đảo Sơn Trà.
 
Cuộc thi ảnh về Môi trường và Đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng được tổ chức với mục tiêu tuyển chọn được những tác phẩm nghệ thuật có nội dung và ý nghĩa sâu sắc về thiên nhiên, đa dạng sinh học của thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thông qua các tác phẩm quảng bá đến người dân và du khách về một thành phố thân thiện với môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, thiên nhiên. Từ đó, kêu goi cộng đồng chung tay xây dựng thành phố môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học của thành phố.
 
Đồng thời khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật về chủ đề bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học của thành phố, là nguồn tư liệu quý giá để phục vụ trưng bày, phổ biến, tuyên truyền đến các đối tượng có liên quan.
 
Tác phẩm dự thi được chụp trong phạm vi thành phố Đà Nẵng phản ánh được sự phong phú và đa dạng, nét đẹp đặc trưng về thiên nhiên và đa dạng sinh học của thành phố Đà Nẵng; sự tích cực trong quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên, cộng đồng tham gia phối hợp quản lý các khu bảo tồn thiên nhiên như: Sơn Trà, Bà Nà - Núi Chúa, khu bảo vệ cảnh quan Nam Hải Vân; các hoạt động, sự kiện, mô hình thể hiện những thành tựu, đóng góp và nỗ lực bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng.
 
Đối tượng tham gia Cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có đam mê chụp ảnh và quan tâm các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học (Không giới hạn độ tuổi, chuyên hay không chuyên).
 
Thể loại dự thi là ảnh đơn hoặc nhóm ảnh (tối đa 10 ảnh coi như là 1 tác phẩm dự thi)
 
Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng như sau: 01 Giải nhất, trị giá 06 triệu đồng kèm Cúp lưu niệm và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi; 02 Giải nhì, mỗi giải trị giá 03 triệu đồng kèm Cúp lưu niệm và Giấy chứng nhận; 03 Giải ba, mỗi giải trị giá 02 triệu đồng kèm Cúp lưu niệm và Giấy chứng nhận; 10 Giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 01 triệu đồng kèm Cúp lưu niệm và Giấy chứng nhận.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng phụ cho các tác phẩm có ý nghĩa cao về mặt nội dung. Ảnh được chọn triển lãm, nhuận ảnh 300.000 đồng/tác phẩm.
 
Các tác giả có thể gửi trực tiếp tác phẩm dự thi qua hộp thư điện tử: cuocthianh.ddshdn@gmail.com. Tiêu đề thư theo cấu trúc: [CUOC THI ANH] – Ho va ten.
 
Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 10/9/2020 đến hết ngày 20/11/2020.
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT