Nhìn ra thế giới

Oita - Nơi có nhiều suối nước nóng nhất Nhật Bản

Cập nhật: 03/02/2021 08:23:44
Số lần đọc: 575
Oita là thành phố nằm ở phía Đông của hòn đảo Kyushu, vùng nằm gần Việt Nam nhất của Nhật được mệnh danh là thủ đô suối nước nóng.

Oita là tỉnh nổi tiếng Nhật Bản về số lượng cũng như chất lượng của suối nước nóng. Theo thống kê của Nature Conservation Promotion Office Oita prefecture (Văn phòng xúc tiến bảo tồn thiên nhiên, tỉnh Oita), nơi đây có 4.445 nguồn nước nóng và sản lượng nước 279.253 lít mỗi phút, lớn nhất Nhật Bản.

Tại đây, có nhiều loại hình tắm nước nóng (onsen) như: ngâm onsen để làm đẹp, ngâm chân, onsen ngâm cát nóng độc đáo, còn có loại nước onsen được hòa lẫn với nước quả Kabosu để trị liệu... Kabosulà loại quả quýt nhìn giống quả chanh của Việt Nam.

Oita có sản vật thiên nhiên phong phú nên ẩm thực địa phương rất đa dạng. Thịt bò đen Oita Bungo đã nhiều lần được bình chọn là loại thịt bò Wagyu ngon nhất Nhật Bản. Hai loài cá thu Aji và cá thu Saba ngon nổi tiếng và mang thương hiệu và đặc trưng riêng rất được yêu thích tại Nhật Bản. Cá được đánh bắt khi thủy triều lên.

Đến thăm Oita, du khách có thể tham quan địa danh liên quan tới hoạt hình anime - thành phố Hita, quê hương của tác giả bộ anime nổi tiếng "Cuộc tấn công của người khổng lồ". Nơi đây có những tượng đồng khổng lồ được xây ở con đập lớn. Ngoài ra, điện thờ Kamado ở Oita thu hút người yêu hoạt hình ghé thăm vì có nhiều điểm tương đồng với bộ phim "Thanh gươm diệt quỷ".

Oita cũng có nhiều hoa đẹp, đặc biệt là anh đào và đỗ quyên. Tỉnh này cũng gần biển và núi. Du khách có thể thăm quan các thành phố cổ, ngắm pháo hoa trên du thuyền, đi bộ lên những ngọn núi trập trùng hay khám phá các đầm lầy mênh mông. Trong tỉnh có cây cầu treo Yume (Giấc mơ) ở Kokonoe, là một trong những công trình lớn nhất Nhật Bản dành cho khách bộ hành. Cảnh quan nơi đây thay đổi theo mùa luôn làm du khách thích thú./.

Nguyễn Lê

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT