Hành trang lữ khách

Núi Mắt Thần, điểm du lịch cắm trại không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng

Cập nhật: 20/08/2021 08:24:44
Số lần đọc: 1198
Núi Mắt Thần (Núi Thủng) nằm tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng trong quần thể 36 hồ Thang Hen, là điểm đến nổi bật của công viên địa chất Cao Bằng.


Nhiều năm gần đây, Núi Mắt Thần (Cao Bằng) trở thành điểm đến yêu thích của các tín đồ du lịch nhờ phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Núi Mắt Thần nằm tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh trong quần thể 36 hồ Thang Hen. Đây là điểm đến nổi bật của công viên địa chất Cao Bằng. (Ảnh: Hứa Thịnh)

Ngọn núi này còn được gọi bằng một cái tên khác là “núi Thủng”, do hình dáng bên ngoài của ngọn núi ở phía trên đỉnh có một hang thủng hình tròn tựa như "con mắt" của núi với đường kính hơn 50m, đây là ngọn núi được coi là "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.

Núi Thủng nằm xen kẽ với các núi đá trập trùng, bên dưới được bao bọc bởi những vạt cỏ xanh mượt, uốn lượn tạo nên vẻ đẹp nên thơ, hiếm có.

Ngoài “Mắt Thần núi” độc đáo, dọc con đường mòn chỉ khoảng 15 phút đi bộ, du khách có thể tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt đời thường của người Tày Cao Bằng, với những nếp nhà sàn, hàng rào đá, cánh đồng lúa, ruộng ngô, đàn trâu, bò...

Khung cảnh đẹp yên bình ở đây, khiến du khách như lạc vào thế giới khác, tránh xa sự ồn ào của phố thị.

Cách đấy không xa là hồ nước rộng 15ha có tên gọi là Nặm Trá. Mặt hồ yên bình, nằm giữa thung lũng với những dãy núi cao trập trùng.

Núi Mắt Thần cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km, du khách có thể di chuyển bằng ôtô hoặc xe máy đến đây đều thuận lợi. Tuy nhiên, xe máy là phương tiện di chuyển thuận lợi nhất, bởi đoạn đường cuối dẫn tới núi Mắt Thần còn khá là hẹp, muốn di chuyển được sâu bên trong thung lũng.

Đến với điểm tham quan này, du khách có thể mang theo đồ ăn, cắm trại dưới chân núi, giữa thung lũng cỏ xanh mượt, tận hưởng phút giây thư giãn, nghỉ ngơi giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng ./.

Minh Khánh

 

Nguồn: Báo Tổ quốc

Cùng chuyên mục