Hoạt động của ngành

Ninh Bình: Thêm nhiều điểm vui chơi du lịch an toàn

Cập nhật: 04/09/2020 07:43:04
Số lần đọc: 605
Tuy không nhộn nhịp như nhiều năm trước, nhưng để kịp phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều loại hình vui chơi giải trí mới đã được các đơn vị doanh nghiệp khai trương đi vào hoạt động, bước đầu để lại ấn tượng tốt đẹp cho người đến tham quan, trải nghiệm.  


Trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền Kayak tại Khu du lịch Tràng An.

Trong bối cảnh hiện tại, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, ngành Du lịch Ninh Bình phấn đấu 6 tháng cuối năm 2020 đón được 2 triệu lượt khách, doanh thu 1.700 tỷ đồng, để cả năm phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách và doanh thu 2.500 tỷ đồng. Ngành Du lịch Ninh Bình đã và sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ trong nước và quốc tế. Tăng cường hợp tác, liên kết du lịch với các địa phương ở miền Trung bộ, Tây Bắc, Đông Bắc và các thành phố lớn... Đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến trên các trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội facebook, zalo. 

Xác định du lịch nội địa đang là điểm tựa trong chiến dịch phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19, để đáp ứng xu hướng du lịch ngắn ngày theo các nhóm nhỏ và du lịch cá nhân lựa chọn các điểm đến là các khu vui chơi ngoài trời gần gũi với thiên nhiên có không gian thoáng đãng, ngay từ đầu tháng 7, Công viên Khủng Long tại phường Ninh Khánh (thành phố Ninh Bình) đã mở cửa đón khách. Với không gian rộng hơn 2 ha, điểm vui chơi này trưng bày hơn 200 mô hình khủng long. Giá vé vào cửa khá thấp nên hấp dẫn, thu hút nhóm gia đình, đặc biệt “nhóm khách nhí” đi theo đoàn vào cả ban ngày và buổi tối. Cùng với đó, mới đây, Khu du lịch sinh thái Tràng An cũng chính thức khai trương dịch vụ chèo thuyền kayak ngắm cảnh Tràng An. Đây là một loại hình du lịch kết hợp với vận động thể dục, thể thao. Du khách tự chèo thuyền, thoải mái tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên vô cùng ấn tượng của Tràng An. Mới đây, Công viên nước mới (phường Ninh Khánh) cũng chính thức khai trương, triển khai áp dụng các hình thức giảm giá vé với nhóm khách đi theo đoàn (từ 30 khách trở lên)… 

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn bảo đảm môi trường du lịch an toàn, đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tăng cường công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm. Tập trung đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế kịp thời các trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng; bố trí nhân lực đảm bảo điều kiện phục vụ khách du lịch tốt nhất. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ tại đơn vị. Tăng cường quản lý về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ. 

Ngành Du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch, không tăng giá trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Ninh Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Ban Quản lý các khu, điểm du lịch triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn về giao thông, đặc biệt thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho khách du lịch.

 

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục