Nhìn ra thế giới

Những miền đất tuyệt vời bạn nên đến vào mùa xuân

Cập nhật: 21/01/2019 09:10:41
Số lần đọc: 727
Mặc dù hiện nay việc đi du lịch diễn ra suốt các mùa trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu hành trình của mùa xuân, thì đừng bỏ qua những miền đất này.

 

Check in xứ sở Kim Chi

Đến Seoul vào đầu tháng 4, hãy thưởng ngoạn sắc hoa anh đào trên con đường Yunjungno nằm phía sau nhà Quốc hội. Dạo bước dưới những hàng cây anh đào thẳng tắp trồng dọc trên tuyến phố, ngắm hoa tràn ngập lối đi tựa như những bông tuyết mùa đông, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp lãng mạn của mùa xuân xứ Hàn. Ngoài ra, nếu may mắn đến đây vào ngày diễn ra lễ hội Yeouido, bạn sẽ hòa mình vào không gian đầy ắp các hoạt động thú vị.

Hòn đảo Jeju lộng lẫy mỗi độ xuân về, khi những cây “vua” anh đào nở rộ từng cánh hoa phớt hồng tinh khiết. Vào mùa lễ hội, bạn có thể thưởng thức các buổi hòa tấu ngoài trời và triển lãm hoa xuân đầy màu sắc. Hãy trải nghiệm vẻ đẹp của loài hoa này từ thành phố Jinhae với trạm xe lửa Gyeonghwa – nơi có những hàng cây anh đào cổ kính được trồng ven đường tạo thành cung đường đầy sắc màu tươi đẹp.

Ghé thăm Đài Loan

Tiết trời xuân trở nên ấm áp, khắp nơi tràn ngập sắc hoa anh đào mang đến Đài Loan một vẻ đẹp quyến rũ lạ kỳ. Hoa anh đào trồng nhiều nhất ở A Lý Sơn tạo nên cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng. Tản bộ trên con đường lên núi, bạn sẽ thấy thích thú khi có những bức ảnh "triệu like", và hít hà hương thơm nhẹ nhàng thoảng trong gió. Đặc biệt, bạn đừng quên đón chuyến xe lửa để thu vào tầm mắt toàn cảnh vẻ đẹp của loài hoa này.

Đến Đài Loan, bạn không thể không ghé công viên Dương Minh Sơn, nơi quy tụ hơn 1.000 cây anh đào cùng nhiều loài hoa khoe sắc rực rỡ tạo nên bức tranh thiên nhiên lộng lẫy. Mùa xuân, hoa đào nở rợp lối đi quanh hồ Nhật Nguyệt, khiến lòng lữ khách xao động. Trải nghiệm cáp treo là cách tốt nhất để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ và không nỡ rời xa khi dành trọn thời gian ngắm cảnh tựa chốn bồng lai.
 

Có gì vào mùa xuân ở đất nước Mặt trời mọc

Thời khắc kỳ diệu đang đến khi từ khoảng cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, cả nước Nhật như khoác lên mình bộ lễ phục lộng lẫy dệt bởi hoa cỏ mùa xuân. Hàng triệu cây anh đào sẽ mãn khai cùng lúc, khoe sắc lộng lẫy trong các công viên nổi tiếng của thủ đô Tokyo như: Ueno, Kitanomaru, Yoyogi, Asukayama, Sumida, Kawaguchi… Trong suốt mùa lễ hội, nơi đây lúc nào cũng tấp nập người thưởng ngoạn hoa, cùng những buổi picnic vui nhộn.

Tại Kyoto, đại tiệc hoa anh đào bừng nở từ con đường Philosopher đến công viên Maruyama, hay Arashiyama. Tản bộ trong khuôn viên bạn mới cảm nhận hết sự thi vị của những "cơn mưa hoa" lất phất sắc hồng, trắng tinh khôi. Đến Osaka, bạn có thể ngắm hoa đẹp nhất tại lâu đài Osaka, hay lâu đài Himeji với mái ngói cổ thấp thoáng sau những chùm hoa anh đào nở rợp màu hồng phấn, đẹp như tranh vẽ./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT