Tin tức - Sự kiện

Những điểm nhấn đáng nhớ của Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16

Cập nhật: 21/07/2020 14:06:37
Số lần đọc: 760
(TITC) - Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2020 đã khép lại vào tối 19/7, đánh dấu một Ngày hội thành công với nhiều con số, sự kiện ấn tượng.

Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 với chủ đề “ Sài gòn - Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm” đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Qua 16 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên, Ngày hội Du lịch Thành phố có sự tham gia đông đảo của nhiều tỉnh/thành nhất (50/63 tỉnh/thành), đã góp phần làm cho Ngày hội Du lịch thêm phong phú, đa dạng và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Thành phố được gặp gỡ trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ của các tỉnh/thành để hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng. Ngày hội quy tụ 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch.

Gian hàng giới thiệu ẩm thực ở Ngày hội ( Nguồn: Sở Du lịch TP HCM)

Đây cũng là lần đầu tiên Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch với gần 50 gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt Nam và quốc tế.

Gian hàng của TP Hồ Chí Minh với 18 tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ ( Nguồn: Sở Du lịch TP HCM)

Lần đầu tiên ở một Ngày hội Du lịch có gian hàng chung rộng 150m2  của Thành phố Hồ Chí Minh với 18 tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, nhằm cụ thể hoá và phát huy hiệu quả các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng đã được ký kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Lễ ra mắt website du lịch y tế của Thành phố ( Nguồn: Sở Du lịch TP HCM)

Thêm một dấu ấn nữa là lần đầu tiên Ngày hội Du lịch năm nay tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu Du lịch được đăng tải trên một website chung www.kichcaudulichtphcm.vn. Trong khuôn khổ Ngày hội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước nhằm quảng bá một sản phẩm du lịch mới mẻ, nhiều hứa hẹn của Thành phố.

Và đây cũng là lần đầu tiên, các đơn vị tham gia Ngày hội Du lịch được Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%. Đây là động thái hỗ trợ rất thiết thực của Thành phố cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội trong bối cảnh các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch tham gia Ngày hội, qua 4 ngày hoạt động đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT