Nhìn ra thế giới

Nhu cầu du lịch nước ngoài tại Anh tăng vọt

Cập nhật: 12/10/2021 13:59:32
Số lần đọc: 455
Quyết định dỡ bỏ các hạn chế cho người đến Anh từ 47 quốc gia bắt đầu có hiệu lực vào ngày hôm qua (11/10), khiến cho nhu cầu tìm kiếm và đặt dịch vụ cho các chuyến du lịch nước ngoài tăng cao tại Anh, đặc biệt với các điểm đến tại Mexico, Thái Lan và Nam Phi.  

Mới đây Chính phủ Anh đã dỡ bỏ các hạn chế về kiểm dịch cho người đến từ 47 quốc gia, bắt đầu có hiệu lực vào ngày hôm qua (11/10). Trước đây, người đến từ các nước trong “danh sách đỏ” Covid-19 sẽ phải cách ly 11 ngày tại khách sạn khi tới Anh. 

Ngay sau thông báo của chính phủ Anh, trang Skyscanner đã báo cáo lưu lượng truy cập tăng 60% trong 3 giờ sau đó, so với cùng kỳ tuần trước. Lượng tìm kiếm đến Mexico tăng 126% so với ngày trước đó; tìm kiếm Thái Lan tăng 112%, trong khi từ khóa “mọi nơi” (everywhere) là tìm kiếm phổ biến thứ 3 trên trang web này.

Khách du lịch Anh tại Corfu, Hy Lạp hồi tháng 7/2021. Nguồn: Reuters

Ngoài ra, các điểm du lịch như Dubai (UAE), Tenerife và Alicante (Tây Ban Nha) tiếp tục được du khách Anh đặt chỗ nhiều nhất. Tây Ban Nha tiếp tục đứng đầu về lượng tìm kiếm, còn Nam Phi và Thái Lan trước đây nằm trong “danh sách đỏ” đã nhanh chóng lọt vào top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Đại diện trang web travelsupermarket.com và icelolly.com cho biết lượng tìm kiếm tăng mạnh nhất với các điểm đến tại Cape Verde và Mexico - nhất là khu ven biển Caribe và khu nghỉ mát Cancun.

Tại Nam Phi, một số công ty cho biết họ đã bị quá tải bởi nhu cầu lớn của khách du lịch, ngay sau khi chính phủ Anh tuyên bố sẽ dỡ bỏ các hạn chế. “Ngay khi thông báo được đưa ra, nhu cầu du lịch đã có sự đột biến lớn trên các công cụ đặt vé trực tuyến cũng như qua email và điện thoại” - Andrew Stark, Giám đốc điều hành Flight Centre Travel Group nói. Trước Covid-19, Vương quốc Anh là thị trường nguồn du lịch lớn nhất (ngoài châu Phi) của Nam Phi, với khoảng 400.000 lượt khách hàng năm. Con số đó đã giảm xuống dưới 10.000 lượt, sau 9 tháng đầu năm 2021.

Bà Rosemary Anderson - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn FEDHASA (Nam Phi) cho biết rất nhiều người Nam Phi muốn đến Anh và ngược lại, vì sự khác biệt về thời tiết và cảnh quan. “Nam Phi đang bước vào mùa hè, Anh đang chuyển sang mùa thu và nhiều người Anh đã không thể đi du lịch đến vùng nắng ấm trong thời gian qua. Điều đó khiến Nam Phi trở thành một điểm đến tuyệt vời dành cho họ” - bà Rosemary Anderson nói./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo AP, Standard

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT