Non nước Việt Nam

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ''bồng lai tiên cảnh'' nơi thác Mu, Hòa Bình

Cập nhật: 13/07/2021 09:49:32
Số lần đọc: 810
Bốn mùa trong năm, mùa nào thác Mu cũng đẹp bởi nguồn nước dồi dào chảy từ trên đỉnh núi xuống. Chẳng thế mà nơi này luôn hấp dẫn du khách từ khắp mọi nơi đến khám phá và chiêm ngưỡng.  


Trong những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt, nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì có một địa chỉ mà chắc chắn những người yêu thích khám phá thiên nhiên đều rất muốn ghé thăm, đó chính là thác Mu nằm ở xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Cách Hà Nội khoảng 130km, thác Mu - ngọn thác đẹp và cao bậc nhất của tỉnh Hòa Bình - được ví như là thiên đường, là “chốn bồng lai tiên cảnh” bởi phong cảnh tự nhiên hùng vĩ cùng ngọn thác bạc đổ xuống những mỏm đá, tạo nên dòng nước trong xanh, mát lành, mê hoặc bước chân bao du khách.

Thác Mu đẹp như chốn " bồng lai tiên cảnh". Ảnh: UBND huyện Lạc Sơn

Thác Mu, bắt nguồn từ suối Mu trong lưu vực sông Bưởi, thuộc vùng núi đất lẫn đá vôi trên dãy đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ. Thác Mu có độ cao hơn 100 mét với 6 tầng và qua quá trình bào mòn của dòng nước đã tạo thành một bể bơi khá rộng ở dưới chân thác.

Vào mùa hè, dòng thác trắng xóa như dải lụa vắt từ đỉnh núi xuống tạo ra những đám bụi nước thật đẹp và nên thơ. Chính vì thế, dù nằm ở vị trí rừng núi xa xôi, hiểm trở nhưng nhiều người vẫn tìm đến thác Mu để được chiêm ngưỡng và hòa mình vào bầu không khí trong xanh, mát lành ở đây.

“Thác Mu có vẻ đẹp nguyên thủy, tự nhiên cùng không gian vô cùng mát mẻ và thoáng đãng. Đặc biệt, thác nước rất cao và thơ mộng ” - anh Nguyễn Văn Tuấn, du khách Hà Nội cảm nhận.

Thác Mu nhìn từ trên cao. Ảnh: UBND huyện Lạc Sơn

Ở thác Mu, du khách có thể men theo những bậc thang leo lên gần đỉnh thác để vui chơi và check-in chụp ảnh, rồi sau đó quay xuống để đắm mình trong dòng nước mát tại bể bơi tự nhiên khổng lồ nằm ngay dưới chân thác. Đây là điều mà Nguyễn Thị Oanh, sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội và các bạn của mình rất thích thú: “Trước đây, em từng nghe bạn bè nói nhiều về nơi này nhưng bây giờ mới có dịp đặt chân đến. Em thực sự bất ngờ vì thác rất hùng vĩ. Cảm giác thực sự là vỡ òa, rất tuyệt vời”.

Vì sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ nên vài năm trở lại đây, thác Mu đã thu hút khá nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm. Từ đây, một số dịch vụ tiện ích phục vụ du khách đã được mở, giúp người dân bản địa có thêm việc làm và thu nhập.

Đến Thác Mu, du khách được hòa mình vào không gian khoáng đạt của núi rừng. Ảnh: UBND huyện Lạc Sơn

Ngay trên đường vào thác, một số hộ dân sau khi được bồi dưỡng kinh nghiệm về làm du lịch cũng đã mạnh dạn, đầu tư xây dựng các khu nhà nghỉ theo dạng homestay, giúp du khách có thêm nhiều thời gian để trải nghiệm các hoạt động du lịch bản địa.

Chính từ những homestay này, du khách có thêm cơ hội được tìm hiểu, khám phá những phong tục, tập quán, văn hóa, ẩm thực truyền thống lâu đời mà đồng bào Mường Vang đã gìn giữ qua nhiều thế hệ. Điều này cũng đã tạo nên những dấu ấn khó quên đối với mỗi du khách.

Sẽ chẳng quá khi nói rằng, thác Mu chính là một viên ngọc thô, như “nốt nhạc xanh” êm ái nằm dưới chân đại ngàn, tô điểm cho “bản đồ” du lịch huyện Lạc Sơn. Đồng thời, làm giàu thêm tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch văn hóa của tỉnh Hòa Bình, miền đất trên cung đường Tây Bắc./.

Đình Châu

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT