Tin tức - Sự kiện

Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 khép lại, thành công tốt đẹp

Cập nhật: 21/07/2020 14:47:56
Số lần đọc: 820
(TITC) –Tối ngày 19/7,  đã diễn ra lễ tổng kết và bế mạc  Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 với chủ đề “ Sài gòn - Thành phố Hồ Chí Minh Sống động từng trải nghiệm”. Sự kiện do Sở Du lịch và Hiệp Hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Trong bối cảnh ảnh hưởng chung của dịch Covid-19,  Ngày hội Du lịch TP. HCM diễn ra với  mục tiêu chính là kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích người dân đi du lịch trong nước. 

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong thời gian diễn ra Ngày hội đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: Sở Du lịch TP. HCM

Với tiêu chí luôn là điểm đến “An toàn - hấp dẫn - thân thiện” với du khách, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020 là cơ hội để tăng cường mối gắn kết của du lịch TP.HCM với các tỉnh, thành khác trong cả nước, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng du lịch, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành …

Trải qua  4 ngày (16/7 -19/7) diễn ra sôi động với sự tham gia của 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch. Bên cạnh đó trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch, Sở Du lịch kết hợp với Sở Y tế Thành phố đã giới thiệu sản phẩm du lịch y tế và chính thức cho ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com. Đây là loại hình du lịch mới mẻ được Thành phố định hướng phát triển trong tương lai.

Trong lễ tổng kết, Sở Du lịch TP.HCM đã trao nhiều giải thưởng cho những đơn vị có gian hàng đẹp, ấn tượng có các hoạt động phong phú, thu hút nhiều du khách tham quan. Đây cũng là một sự động viên, khuyến khích các doanh nghiệp nỗ lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời kỳ hội nhập.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Ngày hội du lịch TP.Hồ CHí Minh 2020 là một hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực và mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp, góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19. 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT