Hành trang lữ khách

Ngẩn ngơ với vẻ đẹp tinh khôi của đầm sen trắng ở ngoại thành Hà Nội

Cập nhật: 26/05/2020 13:53:53
Số lần đọc: 793
Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, đầm sen trắng nở rộ tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội thu hút nhiều người tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Đầm sen trắng độc đáo này sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu hoa trong mùa Hè này.(Ảnh: Thoa Chu/Vietnam+)

 

Đầm sen này là một trong những đầm hiếm có ở Hà Nội vì chỉ trồng riêng sen trắng. Từ giữa tháng 5, nhiều người rủ nhau đi chụp những bộ ảnh với hoa sen. Đây là đầm sen do vợ chồng anh Nguyễn Văn Thọ mua giống từ Thanh Hóa về trồng.

Anh Thọ cho biết: “Trong lần gia đình đi du lịch, nhìn thấy sen trắng đẹp nên quyết định mua về trồng. Bởi mình thấy ở Hà Nội hầu hết đều là các đầm sen hồng. Sen trắng mang vẻ đẹp thanh cao, tinh khiết khác với sự rực rỡ của sen hồng.”

Cứ vào độ sáng sớm, sen bắt đầu bung nở, cả đầm sen với những bông hoa trắng tinh khôi tạo nên nét khác biệt so với các đầm sen khác ở Hà Nội. Sen trắng có cánh mỏng, mùi thơm dịu như sen hồng tuy nhiên nhiều người yêu thích vẻ đẹp thuần khiết của loài hoa “bạch liên” này hơn.

Chủ vườn thường sẽ chỉ ngắt những phần hoa sen sắp nở để bán, giá 50.000 đồng/10 bông. Còn lại hầu hết sen trong đầm phục vụ cho du khách tới ngắm hoa và chụp ảnh.

Chị Nguyễn Thanh Hằng (ở Khâm Thiên, Hà Nội) cùng bạn tới đầm sen để lưu lại những bức ảnh với loài hoa đặc biệt này.

Chị Hằng cho hay: “Cách đây hai hôm tôi được một người bạn giới thiệu ở Thanh Oai có một đầm sen trắng rất đẹp. Khi tới đây tôi thực sự quá ngưỡng mộ khi những bông sen trắng này thật lạ và độc đáo. Tôi cảm nhận mình như vào một rừng hoa “bạch liên” và lòng mình cảm thấy như đang về ngôi nhà chung của Phật pháp.”

Chị Tạ Thị Bích (vợ anh Nguyễn Văn Thọ) kể ngay từ 5 đến 6 giờ sáng, đã có đông người tới đây chụp ảnh. Gần đây, mọi người tới ngắm hoa chụp ảnh đông hơn, có người còn tới từ 4 giờ sáng để chụp vì lúc đó sen bắt đầu nở.


Nhiều gia đình chọn đây là điểm tới tham quan và chụp ảnh lý tưởng.(Ảnh: Thoa Chu/Vietnam+)

“Trồng hoa sen trắng mất công hơn sen hồng, từ khâu mua giống, trồng và chăm sóc kỹ càng mới cho ra những bông hoa sen trắng tươi đẹp như vậy. Để bảo vệ đầm sen khi lượng du khách tới chụp quá đông, vợ chồng tôi đã cắm biển đề nghị du khách không ngắt hoa, ngắt lá,” chị Bích cho hay.

Chị cho biết thêm trong thời gian tới, gia đình chị có dự định sẽ mở rộng và phát triển đầm sen để cho mọi người tới ngắm và tham quan đầm đẹp hơn./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục